An ninh hình sự

Bắt 2 "kiều nữ" mua bán trái phép hóa đơn 100 tỷ đồng

10/01/2021, 09:33

Công an TP. Vinh vừa bắt giữ hai đối tượng lập công ty mua bán trái phép hóa đơn 100 tỷ đồng.

img

Nguyễn Thị Dung và Trần Thị Kim Ngân cùng tang vật vụ án

Ngày 10/1, Công an TP. Vinh (Nghệ An) đang tạm giữ Nguyễn Thị Dung (SN 1988) và Trần Thị Kim Ngân (SN 1987, đều trú tại TP. Vinh) để điều tra hành vi mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước.

Thời gian vừa qua, Công an TP. Vinh phát hiện một số người có hành vi mua bán trái phép hóa đơn GTGT.

Vào cuộc điều tra, công an xác định từ năm 2015 đến nay, Nguyễn Thị Dung và Trần Thị Kim Ngân đã thành lập nhiều công ty để hoạt động mua bán trái phép hóa đơn. Bằng hình thức, thuê địa điểm hoặc khai man địa điểm để đăng ký thành lập công ty, đăng ký in và phát hành hóa đơn GTGT tại các chi cục thuế trên địa bàn Nghệ An.

Sau khi có giấy phép, các đối tượng đã tiến hành bán hóa đơn cho những doanh nghiệp có nhu cầu để hợp thức hóa các mặt hàng kinh doanh không có trên thực tế.

Các đối tượng bán hóa đơn hưởng lợi 5-8% trên tổng số tiền hàng. Từ năm 2015, tổng tiền hàng ghi trong hóa đơn xuất ra là hơn 100 tỷ đồng.

Sau một thời gian dài mật phục, theo dõi, vào khoảng 10h ngày 7/1, Công an TP. Vinh đã bắt giữ Nguyễn Thị Dung và Trần Thị Kim Ngân là quản lý, kế toán Công ty TNHH Đầu tư xây dựng & Dịch vụ Phát Lộc Thịnh và Công ty TNHH Đầu tư xây dựng & Phát triển Nghệ An.

Khám xét tại hiện trường thu giữ số lượng lớn hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước, nhiều con dấu của các doanh nghiệp… cùng nhiều vật chứng liên quan.

Vụ án đang được mở rộng điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.