Xã hội

Bắt 2 nghi phạm nhắn tin tống tiền các lãnh đạo VP Đoàn ĐBQH

19/10/2018, 11:01

Lực lượng công an đã bắt giữ 2 đối tượng khủng bố, đe dọa lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH nhằm chiếm đoạt tiền.

photo1539678728498-15396787284981553696622

Nội dung một tin nhắn đe doạ gửi tới lãnh đạo văn phòng đoàn ĐBQH

Ngày 19/10, tin từ Bộ Công an cho biết, vừa qua, lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH của một số địa phương như Hà Nội, Quảng Trị, Bắc Ninh, Sóc Trăng, Hà Tĩnh… đã liên tiếp nhận được tin nhắn đến điện thoại di động với mục đích khủng bố, đe dọa nhằm chiếm đoạt tiền.

Trong đó, có một lãnh đạo văn phòng của một đoàn ĐBQH có nhận được tin nhắn với nội dung: “Có người muốn lấy mạng ông với giá 100 triệu. Nếu ông đưa tôi 100 triệu, tôi sẽ gửi danh tính người muốn hại ông và bằng chứng cho ông. Tôi cho ông 3 ngày và số tài khoản này cho ông chuyển khoản vào, nếu ông chuyển tiền tôi sẽ đi khỏi đất này và giữ lời. Số tài khoản: 060195701256 mở tại Ngân hàng Sacombank”.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc này, lãnh đạo Bộ Công an đã giao Cục Cảnh sát hình sự chủ trì, phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương tổ chức điều tra truy xét.

tong-tien-dbqh

Đối tượng Ngô Xuân Tùng, một trong nghi can bị công an ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp

Đến nay, đã làm rõ và ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và khám xét khẩn cấp các đối tượng có liên quan do có hành vi nhắn tin đe dọa nhằm chiếm đoạt tiền, gồm Ngô Xuân Tùng (SN 1988, trú tại quận Phú Nhuận, TP.HCM) và Lê Văn Thành (SN 1988, trú tại huyện Hóc Môn, TP.HCM).

Cũng liên quan đến vấn đề này, tại cuộc họp báo về chương trình kỳ họp thứ 6 Quốc hội khoá XIV diễn ra chiều qua, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin từ báo chí, ông đã yêu cầu và nhận được báo cáo thể hiện tình hình đúng như báo chí phản ánh.

“Tôi đã có văn bản gửi Bộ Công an xác minh thông tin này nên chờ cơ quan chuyên môn xác minh cụ thể” – ông Phúc khẳng định và cho biết thêm, một số người khác cũng nhận được tin nhắn tương tự từ lâu chứ không phải bây giờ mới có, trong đó có người đã nghỉ hưu 2 năm.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.