Pháp luật

Bắt 3 đối tượng "chuốc" lái xe bằng thuốc hướng thần để cướp của

12/12/2016, 21:05
image

3 đối tượng đã tìm cách "chuốc" cho lái xe uống thuốc hướng thần rồi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt- 3- đối- tượng- chuốc- lái- xe- bằng- thuốc- h

Một trong 3 đối tượng dùng thủ đoạn cho lái xe uống thuốc hướng thần để lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Ảnh CATH)

Ngày 12/12, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 3 đối tượng dùng thuốc hướng thần cho lái xe uống để từ đó chiếm đoạt tài sản.

3 đối tượng bị bắt giữ gồm: Lê Sỹ Tùng (SN 1984, ở xã Xuân Lộc, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa); Lê Đức Hùng (SN 1986, ở xã Xuân Sơn, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) và Nguyễn Ngọc Cầu (SN 1989, ở xã Thọ Bình, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa. Thủ đoạn của các đối tượng là thuê xe ô tô 4 chỗ chở đến 1 địa điểm đã định trước, sau đó bỏ thuốc hướng thần vào bia hoặc nước ngọt rồi mời lái xe uống. 

Sau khi uống xong, các nạn nhân đều rơi vào trạng thái tinh thần mơ hồ, tuy nhận thức được sự việc đang diễn ra nhưng không thể điều khiển được hành vi của mình mà phải làm theo điều khiển của các đối tượng này.

Điển hình, ngày 12/11/2016, 3 đối tượng nói trên đã thuê xe ô tô KIA RIO BKS 36A – 227.64 của anh Bùi Văn Đạt (SN 1997) từ Thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn lên thị trấn Thọ Xuân với giá 200 nghìn đồng. Khi đến Thọ Xuân, các đối tượng mời anh Đạt ăn cơm sau đó bỏ thuốc hướng thần vào cốc bia của anh Đạt. Khi anh Đạt uống hết cốc bia thì rơi vào trạng thái mơ hồ. Thấy vậy, cả 3 đối tượng rủ anh Đạt đánh bạc và cắm xe đưa cho các đối tượng 220 triệu đồng.

Tiếp đó, ngày 15/11/2016, cũng với thủ đoạn trên, 3 đối tượng lại thuê anh Nguyễn Văn Kiên, ở thị trấn Thọ Xuân là chủ xe ô tô BKS 36A – 125.20 chở lên Thường Xuân. Tại đây, các đối tượng đã lừa cho anh Kiên uống thuốc hướng thần và chiếm đoạt chiếc xe ô tô của anh Kiên. Tuy nhiên, hành vi phạm tội của 3 đối tượng đã bị lực lượng Cảnh sát hình sự Công an Thanh Hóa phát hiện, bắt giữ.

Tại chỗ, lực lượng Công an đã thu giữ được 2 lọ thuốc hướng thần cùng nhiều tang vật liên quan. Theo kết quả giám định của Viện khoa học hình sự Bộ Công an thì cả 2 lọ thuốc nói trên đều là thuốc hướng thần làm tê liệt thần kinh và làm cho nạn nhân quên và làm theo ý muốn của người khác.

Theo kết quả điều tra ban đầu, chỉ tính từ tháng 8/2016 đến khi bị bắt, các đối tượng nói trên đã cùng đồng bọn liên tiếp gây ra 6 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thuốc hướng thần. Hiện nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 3 đối tượng nói trên để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Xem thêm vi deo nghi màn lừa đảo nhận vợ khiến dân mạng hoang mang:

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.