An ninh hình sự

Bắt 3 đối tượng ở Hòa Bình lừa bán lan đột biến, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

01/12/2020, 21:55

Cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ vừa bắt giữ nhóm đối tượng lừa bán lan đột biến giả, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng.

img
​Một trong các đối tượng cùng tang vật tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an cung cấp)​

Ngày 1/12, thông tin từ Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, cơ quan chức năng tỉnh này đã bắt giữ nhóm đối tượng lừa đảo bán lan đột biến giả, chiếm đoạt tài sản của nhiều người với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Theo đó, ngày 24/11, Công an huyện Tân Sơn nhận được đơn tố giác của anh Nguyễn Quang Diễn (SN 1982, trú tại xã Tân Phú, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ) về việc ngày 9/11, anh Diễn có thỏa thuận mua một giò lan loại đột biến Hiển Oanh (HO) với giá 303.000.000 đồng qua mạng facebook của một người tự xưng tên là Dũng (ở huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội) sử dụng tài khoản facebook "Anh Lanh Vườn Lan". Dũng yêu cầu anh Diễn chuyển 2 triệu đồng đặt cọc vào tài khoản ngân hàng.

Khoảng 19h cùng ngày (9/11), có một người lái xe taxi không rõ tên tuổi mang giò lan nói trên đến nhà anh Diễn ở xã Tân Phú. Sau khi trao đổi lại về giá bán lan, Dũng giảm cho anh Diễn 13 triệu đồng, còn lại 290 triệu đồng. Dũng yêu cầu anh Diễn đưa 274 triệu đồng cho người lái xe taxi, số còn lại thì chuyển vào tài khoản ngân hàng cho y.

Đến ngày 24/11, anh Diễn phát hiện gốc giò lan bị dùng keo dính dán lại, trong giò lan chỉ có 1 thân lan loại HO còn lại là phi điệp tím thường, giá trị thấp. Anh Diễn tìm cách liên lạc với Dũng thông qua số điện thoại và nick facebook "Anh Lanh Vườn Lan" nhưng không được.

Ngày 26/11, Công an huyện Tân Sơn đã bắt giữ các đối tượng lừa đảo anh Diễn trước đó gồm: Đinh Văn Đô (SN 1999), Đinh Văn Sự (SN 1989) và Bùi Văn Điệp (SN 1996), cả 3 cùng trú tại huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình.

Mở rộng điều tra, từ đầu năm 2020 tới nay với thủ đoạn tương tự, nhóm đối tượng trên đã thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo bán lan đột biến khác chiếm đoạt tài sản của nhiều người tại địa bàn các tỉnh Bắc Giang, Điện Biên, Quảng Ninh, Thanh Hóa... với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.