An ninh hình sự

Bắt 3 người trong vụ 79 căn biệt thự xây trái phép ở Phú Quốc

11/11/2022, 15:23

Cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 3 đối tượng lừa đảo bán đất liên quan 79 căn biệt thự trái phép ở Phú Quốc.

Ngày 11/11, Công an tỉnh Kiên Giang vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam 3 đối tượng liên quan đến việc 79 căn biệt thự xây dựng không phép trên đất do Nhà nước quản lý.

img

Những căn biệt thự xây trái phép ở Phú Quốc.

Theo đó, hành vi của 3 đối tượng này được xác định là lừa đảo bán đất do Nhà nước quản lý liên quan đến khu đất xây dựng các căn biệt thự nói trên ở khu vực Bãi Trường, ấp Đường Bào, xã Dương Tơ.

Bước đầu, công an cũng đã xác định được một số bị hại liên quan đến việc mua bán. Do đang trong quá trình điều tra, nên danh tính của các đối tượng chưa được lực lượng Công an tỉnh Kiên Giang thông tin.

Tính đến nay, cơ quan chức năng TP Phú Quốc đã cưỡng chế tháo dỡ 2/79 căn biệt thự nói trên. Đồng thời, đang củng cố hồ sơ xử lý theo pháp luật những căn biệt thự tiếp theo.

Trước đó, ngày 19/9, Tổ công tác đặc biệt của tỉnh Kiên Giang phối hợp với cơ quan chức năng TP Phú Quốc tiến hành kiểm tra, lập biên bản sự việc 79 căn biệt thự xây dựng trái phép thuộc khu đất 18,9ha tại Bãi Trường, ấp Đường Bào, xã Dương Tơ. Và lực lượng chức năng đã tiến hành đào hố sâu để ngăn không cho xe cơ giới chở vật liệu xây dựng ra vào.

Đồng thời, UBND xã Dương Tơ nhiều lần ra thông báo mời chủ nhân các căn biệt thự đến làm việc, xác minh nguồn gốc đất, quá trình mua bán, xây dựng... thì có 56/79 người cung cấp hồ sơ.

Được biết, khu đất 79 căn biệt thự xây dưng không phép nói trên có diện tích 18,9ha, là đất được UBND tỉnh Kiên Giang thu hồi giao cho UBND xã Dương Tơ trực tiếp quản lý. Khu vực này là đất rừng phòng hộ do xã quản lý.

Nhiều năm qua, hiện trạng nơi này thay đổi do nhiều tổ chức, cá nhân bao chiếm, thực hiện việc san lấp và xây dựng công trình nhà ở trái phép.

Mới đây, cơ quan chức năng TP Phú Quốc đã cưỡng chế tháo dỡ 2/79 căn biệt thự này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.