Thị trường

Bắt 30 thùng hàng cao cấp nhập lậu từ Châu Âu

27/12/2015, 20:41

Lô hàng đều là những sản phẩm cao cấp nhập từ châu Âu như quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng.

 

IMG_5382
Lực lượng chức năng kiểm tra các thùng hàng

Cục Cảnh sát Phòng chống buôn lậu, Bộ Công an (C74) vừa phối hợp với các lực lượng chức năng TP Hà Nội phát hiện và thu giữ 30 thùng hàng cao cấp nghi là hàng lậu.

Theo thông tin ban đầu, trong hai ngày 24 và 25/12, Tổ công tác liên ngành của C74, Bộ Công an phối hợp với Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an, Đội Quản lý Thị trường số 4, Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội, Chi cục Hải quan Gia Thụy và Công an phường Bồ Đề (quận Long Biên) đang làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Sơn (thuộc địa bàn quận Long Biên, TP Hà Nội) thì phát hiện một chiếc ô tô tải vừa đi từ kho hàng không đang trên đường đi ra có dấu hiệu nghi vấn nên dừng lại để kiểm tra.

Trên xe, Tổ công tác tìm thấy 30 thùng các tông bên trong chứa nhiều loại hàng hóa cao cấp mang nhãn hiệu nổi tiếng ở Châu Âu như quần áo, giày dép, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng… Tại thời điểm kiểm tra, chủ lô hàng là Lương Anh Quân (trú tại phố Hàng Tre, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) không xuất trình được các loại hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ  lô hàng trên.

Quá trình đấu tranh khai thác, Lương Anh Quân khai nhận, ngoài 30 thùng hàng trên, đối tượng còn có 12 kiện hàng khác đang để trong kho hàng không trên đường Nguyễn Sơn. Các kiện hàng này chủ yếu là thời trang cao cấp nhập từ các nước châu Âu như Anh, Đức, Tây Ban Nha… nhưng hiện vẫn chưa làm thủ tục thông quan.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.