An ninh hình sự

Bắt 4 đối tượng chặn xe công nhân "vì không chịu ở trọ"

23/06/2016, 12:56

Tạm giữ điều tra 4 đối tượng quá khích chặn xe đưa đón công nhân ra vào KCN Nam Cấm.

13493160_1083906061675541_695922490_o

Rất đông công nhân bị chặn xe vì không chịu ở trọ

Nhận tin báo người dân địa phương chặn xe chở công nhân nhằm mục đích bắt phải thuê phòng trọ, cơ quan chức năng đã nhanh chóng huy động lực lượng xuống hiện trường giữ trật tự an ninh, không để tình huống xấu xảy ra.

Sáng 23/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, Thiếu tá Nguyễn Trọng Tuệ - Trưởng công an huyện Nghi Lộc cho biết: “Đã tạm giữ 4 đối tượng quá khích để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng” trong vụ chặn xe công nhân vì không chịu ở trọ”.

Trước đó, sáng 22/6, lực lượng CSGT công an Nghi Lộc  đã giải tán  đám đông hơn 50 người trước cổng nhà máy ở Khu công nghiệp Nam Cấm (thuộc Khu kinh tế Đông Nam tỉnh Nghệ An, đóng tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An)

Được biết, tình trạng người dân tự ý cấm đường, chặn xe đã diễn ra 3 ngày nay khiến các công nhân phải đi bộ hơn 3km để vào công ty làm việc. Không những thế, nhiều công nhân bắt xe ôm vào công ty làm việc còn bị người dân chặn xe gây xô xát.

Trước đó, ngày 10/6, các lái xe đưa đón công nhân đã nhận được 1 thông báo của “những hộ dân của xóm 8, 9 và 11 xã Nghi Xá” yêu cầu phải dừng việc ngay việc đưa đón công nhân. Lý do của việc “cấm xe” là sau khi KCN Nam Cấm đi vào hoạt động, nhiều hộ dân đã vay mượn, đầu tư xây nhà trọ cho công nhân thuê nhưng “hiện nay vì số lượng xe đưa đón công nhân tại KCN Nam Cấm quá nhiều nên nhiều phòng trọ trên địa bàn bị bỏ trống…”.

2134615-1466614966

Thông báo của người dân gửi lái xe đưa đón công nhân

Trong thông báo này, những người kí tên là “những hộ dân xóm 8, 9, 11” tuyên bố sau 7 ngày kể từ ngày nhận được thông báo “nhà xe nào không chấp hành thì chúng tôi sẽ cho nhân dân ra chặn và sẽ có biện pháp nặng. Nếu xảy ra vấn đề gì chúng tôi không chịu trách nhiệm”.

Lái xe Phan Huy Hoa cho biết: “Ở hay không là sự lựa chọn của công nhân, chúng tôi  chỉ chở thuê thôi. Thế mà người dân lại vô lý chặn xe, rõ ràng đây là hành vi không thể nào chấp nhận được, chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý”.

Chị Nguyễn Thị Nga (SN 1984), trú tại xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết. “Đây là chuyện hết sức vô lý, nhà của chúng tôi cách đây có 10km, trong khi còn đồng áng, việc gia đình. Nhà tôi còn có mẹ già và con nhỏ thì tôi phải về chăm chứ. Thế mà người dân bắt chúng tôi ở trọ thì làm sao mà ở được, mà ở hay không là do chúng tôi lựa chọn mà”.

Ông Hoàng Duy Dương – Trưởng Công an xã Nghi Xá cho biết, theo thống kê, trên địa bàn xã có 1.044 phòng trọ, tập trung ở các xóm 8, 9 và 11. Hiện chưa thống kê chính xác được bao nhiêu phòng trọ đang bỏ không. “Sau khi có thông báo của một số hộ dân về việc ngăn đường, không cho xe đưa đón công nhân đi vào, Công an xã đã đến từng nhà giải thích cho người dân hiểu đây là hành vi trái pháp luật và vận động người dân không ngăn cản xe đưa đón nhưng họ không nghe, thậm chí còn chửi rủa chúng tôi nặng lời. Công an xã đang phối hợp với Công an huyện Nghi Lộc đảm bảo an toàn trật tự tại khu vực này đồng thời điều tra làm rõ động cơ của những kẻ khởi xướng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.