Thời sự

Bắt 5 xe gỗ "khủng" năm 2016: Ban Nội chính T.Ư đề nghị làm rõ ai "bảo kê"

25/08/2019, 14:30

Ban Nội chính T.Ư đề nghị Tỉnh uỷ Gia Lai chỉ đạo điều tra cán bộ nhà nước tiếp tay cho 5 xe gỗ lưu thông đường biên giới Gia Lai - Kon Tum.

img
Đối tượng Hùng "sida"

Ngày 24/8, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Ban Nội chính Trung ương đã có văn bản đề nghị tỉnh Gia Lai chỉ đạo cơ quan điều tra làm rõ vai trò của ngành chức năng trong vụ 5 chiếc xe gỗ khủng chạy trên đường biên giới năm 2016.

Trước đó, Bộ Công an cho biết, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Gia Lai đã phục hồi điều tra, bắt và khởi tố 9 bị can trong vụ án “Vi phạm các quy định khai thác và bảo vệ rừng” cách đây 3 năm, tại làng Kon Ngó, xã Ia Chiă, huyện Ia Grai, Gia Lai. Trong đó, đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng (thường gọi là Hùng “sida", SN 1984, phường Thống Nhất, Pleiku) được cho là cầm đầu trong vụ án trên.

Vụ việc chỉ được phục hồi điều tra sau khi báo chí, dư luận nêu Hùng "sida"- đối tượng bị Bộ Công an bắt giữ về tội tổ chức đánh bạc quy mô lớn vào rạng sáng 31/3, tại một rẫy điều xã Hà Bầu, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai.

Theo đó, sau khi Hùng "sida" bị bắt giữ, Tỉnh uỷ Gia Lai đã phát hiện đối tượng này liên quan đến một vụ án rúng động dư luận liên quan đến ngành chức năng bắt giữ 5 xe gỗ khủng ở biên giới huyện Ia Grai, Gia Lai vào năm 2016. Tỉnh uỷ Gia Lai đã có công văn đề nghị đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an làm rõ vai trò của Hùng trong tổ chức cướp tang vật và vận chuyển gỗ lậu.

img
Vụ bắt 5 xe gỗ lậu đường biên Gia Lai năm 2016.

Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đã cử lực lượng phối hợp với Công an tỉnh Gia Lai bắt giữ 8 đối tượng cùng trú tại Gia Lai, gồm: Nguyễn Hữu Lộc (SN 1981), Nguyễn Mạnh Tuấn (SN 1981), Đào Đình Kha (SN 1979), Đinh Lê Lai (SN 1984), Lê Trung Nguyên (SN 1984), Lê Minh Đức (SN 1986), Hoàng Minh Hiếu (SN 1981) và Dương Thiếu Hạ (SN 1988).

Liên quan đến vụ án trên, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Ban Nội chính Trung ương đã đề nghị Tỉnh uỷ Gia Lai chỉ đạo cơ quan điều tra, làm rõ dấu hiệu tiếp tay của Bộ đội biên phòng biên giới, kiểm lâm... tạo điều kiện cho 5 chiếc xe với số lượng "gỗ lậu khủng" đi trên đường biên giới chẳng khác gì "con voi chui lọt lỗ kim". Nếu không có tiếp tay của ngành chức năng, làm sao 5 xe gỗ ấy có thể vượt qua các trạm kiểm soát ở biên giới, lực lượng kiểm lâm? Vì vậy, Ban Nội chính Trung ương chỉ đạo làm rõ vai trò của ngành chức năng trong vụ án liên quan là điều đương nhiên"- nguồn tin thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.