An ninh hình sự

Bắt 7 học viên cai nghiện ma túy đánh chết bạn cùng phòng ở Đồng Nai

01/07/2021, 11:49

Công an Đồng Nai vừa khởi tố và bắt tạm giam 7 bị can để điều tra về hành vi giết người tại cơ sở cai nghiện ma túy.

img

Các đối tượng đánh chết học viên cùng phòng bị bắt giam. Ảnh: Công an Đồng Nai

Ngày 1/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã khởi tố bắt tạm giam 7 bị can gồm: Trương Hoàng Thanh (35 tuổi), Hoàng Ngọc Long (34 tuổi) và Lê Văn Giàu (24 tuổi), Nguyễn Quốc Phi (19 tuổi), Nguyễn Văn Phúc (23 tuổi), Lê Hoàng Sinh (20 tuổi), Trần Thanh Phú (24 tuổi). Công an xác định đây là những học viên đã đánh học viên cùng phòng là anh N.T.P tử vong.

Theo điều tra, ngày 12/12/2020, anh P. là người nghiện ma tuý, được đưa vào bố trí ở phòng số 13, Khu cắt cơn, giải độc cùng với 7 học viên trên.

Do trong giai đoạn điều trị cắt cơn, giải độc nên anh P. thường xuyên la hét, gây ồn ào trong phòng, Phi (Tổ trưởng phòng số 13) và các học viên trong phòng đã nhắc nhở nhưng không được.

Sau đó các học viên này dùng chân và cây chổi liên tục đánh vào đầu, mặt, ngực khiến nạn nhân bất tỉnh. Anh P được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Xuân Lộc nhưng do thương tích quá nặng đã tử vong vào ngày 14/12.

Ngoài các đối tượng đã trực tiếp đánh anh P tử vong, cơ quan điều tra cũng đang tiếp tục làm rõ, xử lý các học viên khác có liên quan. Đồng thời làm rõ vai trò của một số cán bộ nhân viên trong cơ sở cai nghiện để xử lý về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngày 29/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã thi hành lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng nếu trên để điều tra hành vi giết người. Việc khởi tố, bắt tạm giam mới diễn ra do vụ án có nhiều đối tượng và tình tiết phức tạp trong quá trình điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.