An ninh hình sự

Bắt quả tang 7 sà lan hút trộm cát trên sông Tiền và sông Cổ Chiên

05/06/2023, 13:39

Đêm qua, lực lượng chức năng bắt quả tang 7 sà lan hút trộm 600m3 cát trên sông Tiền và sông Cổ Chiên tại 2 tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long.

Ngày 5/6, Thủy đoàn 2, Cục CSGT, Bộ Công an cho biết vừa bắt giữ nhóm cát tặc hút trộm cát trên sông Tiền và sông Cổ Chiên, thu giữ hơn 600m3 cát.

img

Lực lượng chức năng kiểm tra, bắt giữ các sà lan hút trộm cát ngay trong đêm

Theo đó, trong đêm 4, rạng sáng 5/6, Thủy đoàn 2 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, CSGT Công an tỉnh Tiền Giang kiểm tra, tạm giữ 2 sà lan cùng 5 người đang khai thác trộm cát trên sông Tiền (đoạn xã Hòa Hưng và xã Mỹ Lương, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang).

Tại thời điểm kiểm tra, trên 2 sà lan có gần 600m3 cát. Thuyền viên trên sà lan không xuất trình được giấy tờ, bằng cấp chứng chỉ chuyên môn. Những người trên sà lan thừa nhận hành vi khai thác cát không phép.

Cảnh sát đã lập biên bản ghi nhận kết quả kiểm tra, bắt giữ và bàn giao cho Công an tỉnh Tiền Giang điều tra.

img

Các ống hút khủng trên sà lan dùng để khai thác trộm

Cùng thời điểm trên, Thủy đoàn 2 cũng phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Long kiểm tra, tạm giữ 5 sà lan cùng 10 người có hành vi khai thác, vận chuyển cát sỏi trái phép trên tuyến sông Cổ Chiên (đoạn TP Vĩnh Long và huyện Long Hồ).

img

Một chiếc sà lan "ăn" cát đầy khoang

Thời điểm kiểm tra, trên các phương tiện có hơn 60m3 cát. Các thuyền viên cũng không xuất trình được giấy tờ phương tiện và bằng cấp chứng chỉ chuyên môn. Không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số cát có trên phương tiện.

Vụ việc được lập biên bản, bàn giao cho Phòng CSGT Công an tỉnh Vĩnh Long tiếp tục làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.