Pháp luật

Bắt 8 đối tượng bảo kê xe quá tải trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai

06/08/2014, 05:53

8 đối tượng liên quan đến hành vi đưa và nhận hối lộ, bảo kê cho xe quá tải lộng hành trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đang thi công vừa bị bắt và đưa về Hà Nội lấy lời khai.

Theo một nguồn tin của Báo Giao thông, chiều qua (5/8), Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội C45 (Bộ Công an) và Công an huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) đã bắt 8 đối tượng liên quan đến hành vi đưa và nhận hối lộ, bảo kê cho xe quá tải lộng hành trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đang thi công.

Ảnh Châu Như Quỳnh
Hàng đoàn xe quá tải né trạm cân rầm rập đi lên cao tốc Nội Bài - Lào Cai đang thi công. Ảnh: Châu Như Quỳnh

Trong số này có đối tượng Hiệp “lùn” ở Hải Phòng và một đàn em của Hiệp. Sáu đối tượng còn lại là bảo vệ công trường đoạn qua gói thầu của nhà thầu Keangnam. Trong đó có hai nhân viên vận hành của Trung tâm điều hành đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc VEC O&M.

Ông Bùi Đình Tuấn - Giám đốc Công ty Vận hành và Bảo trì đường cao tốc VN (VEC O&M) cho biết, các nhân viên của đơn vị này bị bắt là Nguyễn Tuấn Hoàng, SN 1993, thường trú khu 9 Cẩm Khê (Phú Thọ) và Nguyễn Hoàng Thắng, SN 1989, tại khu 5, Hùng Lô, TP Việt Trì (Phú Thọ). “Đây là những nhân viên mới được tuyển dụng, vừa hết hạn thử việc tại Trung tâm Điều hành Nội Bài - Lào Cai (6 tháng)  được chuyển về phục vụ công tác vận hành Dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai theo chính sách của VEC là ưu tiên tuyển dụng con em hộ gia đình mất đất do GPMB làm đường cao tốc” – ông Tuấn cho biết.

Cũng theo ông Tuấn, thời gian qua, VEC O&M đã thành lập các tổ thường xuyên kiểm tra tình hình làm việc của nhân viên. Kết quả đã phát hiện một số biểu hiện tiêu cực của một số nhân viên khi thực hiện nhiệm vụ trực chốt. Ngay khi phát hiện các hiện tượng này, VEC O&M đã yêu cầu Trung tâm điều hành đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đình chỉ công tác tiến hành điều tra làm rõ, điều chuyển nhân sự đi làm tại các vị trí khác, không ký hợp đồng chính thức đối với các nhân viên có dấu hiệu vi phạm kỷ luật lao động. Trong số đó có cả nhân viên Nguyễn Hoàng Thắng vừa bị công an bắt, đã bị tổ kiểm tra của VEC O&M phát hiện tiêu cực chuẩn bị họp hội đồng kỷ luật để chấm dứt hợp đồng.  

Theo thông tin ban đầu, trong 8 đối tượng bị bắt có giám đốc một doanh nghiệp đã tổ chức thiết lập đường dây đưa hối lộ để đoàn xe quá tải của công ty né trạm cân và đi lên đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai. Và việc này đã diễn ra một thời gian dài.

Ảnh CNQ
Bộ GTVT đề nghị Bộ Công an điều tra làm rõ có bảo kê cho xe quá tải hoành hành trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai hay không. Ảnh C.N.Quỳnh

Trước đó, cuối tháng 7/2014, trước tình trạng đầu gấu, bảo kê cho xe quá tải lộng hành trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đích thân Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có văn bản hỏa tốc đề nghị Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng CSGT, cảnh sát trật tự phối hợp với công an các tỉnh có tuyến đường cao tốc đi qua vào cuộc xử lý.

Theo đó, từ đầu tháng 7, tình trạng phương tiện giao thông quá khổ, quá tải với số lượng rất lớn vẫn tiếp tục lưu thông và dừng đỗ trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, trong đó có cả các gói thầu A4, A5 đang thi công để né các trạm kiểm soát tải trọng xe, gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình, an toàn lao động, ATGT trên tuyến cao tốc.

Đặc biệt là tình trạng đầu gấu, bảo kê trấn áp lực lượng bảo vệ của nhà thầu, buộc Công ty Vận hành đường cao tốc phải cho xe đi qua. Bộ GTVT đề nghị Bộ Công an xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân cầm đầu cố tình dẫn xe, trấn áp lực lượng bảo vệ của nhà thầu và đơn vị quản lý vận hành đường cao tốc.

Đ.Thắng - Đ.Quang

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.