An ninh hình sự

Phá đường dây cá độ lớn nhất từ đầu World Cup, giao dịch trên 3.000 tỷ đồng

07/12/2022, 14:50

Cục Cảnh sát hình sự đã triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên trang mạng bong88.com, với số tiền giao dịch trên 3.000 tỷ đồng.

Ngày 7/12, Bộ Công an thông tin: Cục Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về trật tự xã hội (TTXH) Bộ Công an triệt phá thành công đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên trang mạng bong88.com, với số tiền sử dụng giao dịch để cá độ ước tính trên 3.000 tỷ đồng, triệu tập 12 đối tượng để xác minh, làm rõ.

Qua công tác nghiệp vụ, Cục Cảnh sát ĐTTP về TTXH phát hiện đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên trang mạng bong88.com có quy mô lớn hoạt động tại các địa bàn TP Hà Nội, Hải Dương, Thái Bình, Nghệ An và một số tỉnh, thành phố trên cả nước.

img

Các đối tượng trong đường dây đánh bạc có giá trị trên 3.000 tỷ đồng vừa bị triệt phá

Đường dây này do đối tượng Vũ Đình Thắng (SN 1986, trú tại quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) cầm đầu, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự tại các địa phương.

Căn cứ tài liệu thu thập được, ngày 05/12/2022, Cục Cảnh sát ĐTTP về TTXH đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đồng loạt thi hành lệnh khám xét khẩn cấp, triệu tập đối với 12 đối tượng về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc; thu giữ 1 ô tô, 130 triệu đồng, 16 điện thoại, 1 ipad, 7 thẻ ngân hàng và nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng thừa nhận hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên trang mạng bong88.com. Số tiền được các đối tượng thanh toán trực tiếp vào thứ hai hàng tuần và qua tài khoản ngân hàng.

img

Tang vật được thu giữ

Năm 2020, Vũ Đình Thắng được cấp một tài khoản đại lý tổ chức đánh bạc có tên truy cập BX02TF, hạn mức 280.000 điểm, quy ước 1 điểm = 10.000 VND…

Từ tài khoản này, Thắng đã chia thành các tài khoản đại lý nhỏ. Sơ bộ xác định tài khoản cấp tổng đại lý của Vũ Đình Thắng có trên 10 đại lý ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước; từ tháng 9/2020 đến nay, số tiền sử dụng giao dịch để cá độ trên 3.000 tỷ đồng.

Hiện vụ án đang được tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

img

Nhóm đối tượng trong đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc do Phan Huy Trung cầm đầu

Cùng ngày, Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) cũng cho biết vừa phối hợp với Công an TP Hà Nội bắt giữ nhóm đối tượng tổ chức đánh bạc, đánh bạc trên mạng bằng hình thức cá độ bóng đá.

Lực lượng công an đã đồng loạt kiểm tra căn hộ chung cư cao cấp trên địa bàn quận Nam Từ Liêm - nơi các đối tượng thuê để sử dụng trái phép chất ma tuý và hoạt động cá độ bóng đá và 11 địa điểm tại huyện Thạch Thất (Hà Nội).

Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 8 đối tượng gồm Nguyễn Tiến Lâm (SN 1987), Phan Văn Trung (SN 1992), Phan Văn Trường (SN 1993), Nguyễn Hữu Huy (SN 1992), Phan Lạc Đạt (SN 1996), Nguyễn Văn Chính (SN 1990), Phan Văn Mạnh (SN 1996), Nguyễn Văn Hợp (SN 1987) cùng trú tại huyện Thạch Thất về tội tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Bộ Công an xác định, Phan Huy Trung là đối tượng không có công ăn việc làm ổn định, thường xuyên tụ tập, lôi kéo các đối tượng khác để thực hiện hành vi vi phạm.

Bằng các mối quan hệ, Trung đã lấy các trang đánh bạc trên web 3in1bet.com để tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá. Nhóm đối tượng này chủ yếu liên lạc và giao tài khoản đánh bạc qua mạng xã hội (facebook, zalo, viber, telegram…), đưa ra nguyên tắc là chỉ đánh bạc với người đã có quen biết và được kiểm tra từ trước. Nếu là người lạ sẽ không nhận.

Đáng chú ý, chỉ tính riêng trong 2 ngày đầu của giải bóng đá World Cup 2022 (ngày 20 và 21/11), tổng số tiền quy đổi hoạt động đánh bạc của nhóm đối tượng này tương đương khoảng 50 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.