An ninh hình sự

Bắt 9 nghi can thực hiện hàng loạt vụ cướp ở TP.HCM

01/07/2018, 16:08
image

Qua truy xét, Công an quận 10 đã bắt giữ 9 nghi can nằm trong băng cướp nhí thực hiện hàng loạt vụ cướp...

10.1

Hình ảnh các đối tượng xông vào cửa hàng tiện lợi ở TP.HCM để cướp tài sản bị camera ghi lại

Ngày 1/7, Công an quận 10, TP.HCM cho biết, đã bắt giữ 9 đối tượng trong băng cướp chuyên thực hiện các vụ cướp tài sản tại các cửa hàng tiện lợi ở trung tâm TP.HCM. Đồng thời, công an đang truy bắt thêm nhiều đối tượng trong băng nhóm này.

Theo điều tra bước đầu, từ tháng 4 đến tháng 6/2018, các đối tượng giả danh khách hàng đến các cửa hàng tiện lợi ở TP.HCM để mua hàng. Sau đó, bọn chúng dàn cảnh để thực hiện hàng loạt vụ cướp nước ngọt, mỹ phẩm, bia… Nguy hiểm hơn, khi bảo vệ phát hiện ngăn cản thì nhóm đối tượng dùng hung khí tấn công rồi nhanh chóng tẩu thoát, theo báo NLĐ.

Mới đây, băng nhóm này dùng hung khí tấn công bảo vệ để cướp hàng hóa tại cửa hàng tiện lợi trên đường Hồ Xuân Hương (phường 6, quận 3) nhưng bị camera an ninh ghi lại. 

Xem thêm video:

11.1

Các đối tượng tại cơ quan công an.

Công an quận 10 vào cuộc điều tra, xác định nhóm đối tượng gây án. Đến trưa 29/6, các trinh sát ập vào 1 tiệm internet trên địa bàn và bắt giữ 2 nghi phạm trong băng cướp táo tợn nói trên.

Bước đầu, các nghi phạm thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai ra đồng bọn, từ đây công an bắt giữ thêm 7 nghi can khác. Quá trình xác minh ban đầu, băng cướp này có khoảng 20 người, ở độ tuổi từ 13-20, báo VietnamNet thông tin thêm.

Trước đó, ngày 28.6, một số trang thông tin, báo chí đã đăng tải những đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm thanh niên táo tợn cầm hung khí vào các cửa hàng tiện lợi hoạt động 24/24 ở địa bàn quận 10 để cướp tài sản.

Clip ghi nhận nhóm này ngang nhiên vào các cửa hàng lấy nhiều đồ dùng như: thức ăn, sôcôla, sản phẩm chai lăn nách, bia, nước… Sau khi lấy xong, nhóm thanh niên đi ra ngoài. Khi một số nhân viên của cửa hàng đã tìm cách ngăn lại, chúng liền rút hung khí tấn công. Toàn bộ hành vi của nhóm cướp tại cửa hàng được camera an ninh ghi lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.