Xã hội

Bất an cảnh dừng xe để chụp ảnh trên cao tốc Vân Đồn - Móng Cái

06/09/2022, 11:59

Đơn vị quản lý tuyến đã chuyển hình ảnh phương tiện đỗ, dừng trên cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đến cơ quan chức năng để xem xét, xử lý phạt nguội.

Được khánh thành từ ngày 1/9, tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái là mảnh ghép cuối cùng của cao tốc dài trên 176km trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Theo thống kê sơ bộ của Tập đoàn Sun Group, chủ đầu tư dự án cao tốc Tiên Yên - Móng Cái, sau 5 ngày khánh thành, đã có khoảng trên 50.000 phương tiện lưu thông trên tuyến ao tốc Vân Đồn - Móng Cái.

img

Cảnh quan ven tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái cực đẹp

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái là một trong những tuyến đường sở hữu nhiều cây cầu vượt biển, vượt sông suối nhất cả nước và được đánh giá là một trong những tuyến cao tốc có cảnh quan - kiến trúc đẹp nhất cả nước.

Có lẽ vì cảnh quan ven tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái tuyệt đẹp, nên ngay sau khi khánh thành, đã xuất hiện tình trạng người tham gia giao thông tự ý dừng xe ở làn khẩn cấp tuyến đường để chụp ảnh, ngắm cảnh.

img

Tình trạng phương tiện tự ý dừng trên cao tốc để cho người xuống chụp ảnh đã diễn ra ngay sau khi cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đi vào hoạt động

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái có giới hạn tốc độ đến 120km/h, làn đường lại không quá rộng, vì thế, việc phương tiện dừng đỗ, thậm chí người trên xe còn xuống đứng ngắm cảnh, chụp ảnh như vậy đã vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT.

Trao đổi với PV Báo Giao thông về thực trạng này, đại diện Tập đoàn Sun Group cho biết: Tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái mới đưa vào sử dụng lại có nhiều vị trí đẹp, nên một số tài xế đã tự ý dừng, đỗ phương tiện và ra ngoài ngắm cảnh, chụp ảnh, gây mất ATGT.

img

Các hình ảnh phương tiện tự ý đỗ, dừng trên cao tốc sẽ được camera ghi lại và chuyển cho cơ quan chức năng xem xét, xử phạt nguội

"Trong những ngày đầu tuyến cao tốc vừa khánh thành, lực lượng chuyên trách của doanh nghiệp làm nhiệm vụ trên tuyến đường chủ yếu nhắc nhở. Sau đó, chủ đầu tư đã có công văn báo cáo cơ quan chức năng để có công văn gửi các địa phương có tuyến cao tốc đi qua là huyện Vân Đồn, huyện Tiên Yên, huyện Đầm Hà, huyện Hải Hà và TP Móng Cái để đề nghị tuyên truyền, vận động người dân không đi xe máy, đi bộ vào cao tốc để đảm bảo an toàn.

Cùng với đó, đơn vị cũng chuyển thông tin, hình ảnh phương tiện đỗ, dừng trên cao tốc đến cơ quan có thẩm quyền để xem xét, xử lý phạt nguội", đại diện Sun Group thông tin.

Theo Luật Giao thông đường bộ năm 2008, phương tiện lưu thông trên đường cao tốc chỉ được dừng đỗ ở phần đường quy định trong trường hợp: xe bị hư hỏng, hoặc người trên xe cần được cứu hộ y tế khẩn cấp.

Việc dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc không đúng quy định sẽ bị phạt từ 10-12 triệu đồng. Ngoài ra còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2-4 tháng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.