Hạ tầng

Bất an qua những đoạn đường nguy hiểm ở Cần Thơ

24/06/2022, 14:18

Bất an, lo lắng là cảm giác của người dân mỗi khi đi qua những đoạn đường bị xuống cấp nghiêm trọng, nguy hiểm rình rập…

Những ngày qua, một đoạn dải phân cách nằm trên đường Nguyễn Văn Cừ (ngay sát nút giao với đường Nguyễn Văn Linh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) bị gãy đổ không rõ nguyên nhân.

img


img

Những thanh chắn nằm vương vãi ra đường.

img

Một số đoạn còn dính lại trên mặt đường, vô hình trung như những "bẫy chông", nguy hiểm cho người đi đường.

img

Tại nút giao Nguyễn Văn Linh với đường 3/2, từ nhiều năm qua, mặt đường tại đây bị sụt lún, có đoạn nghiêng hẳn về một bên.

img

Còn đây là những hình ảnh trên tuyến đường Hoàng Quốc Việt, thuộc phường An Bình, từ cầu Hàng Bàng - ĐT923.

img

Bất kể trời mưa hay nắng, tuyến đường này luôn trong tình trạng ngập nước. Anh Nguyễn Hữu Lễ (người dân địa phương) cho biết: “Suốt nhiều năm qua, tuyến đường bị xuống cấp nghiêm trọng, còn thua cả những con đường đất ở nông thôn. Việc đi lại vốn đã rất khó khăn, chứ đừng nói gì tới mua bán, vận chuyển hàng hóa”.

img

Theo ghi nhận của PV, tuyến đường nhếch nhác này dẫn vào khu tái định cư Ninh Kiều đang xây dựng. Trên tuyến có cây cầu tên là cầu Bà Từ đã hư hỏng nặng. Để đảm bảo an toàn, cây cầu đã cho rào lại, người dân hiện đi bằng đường đắp đất tạm (bên trái).

img

Tương tự, tại tuyến đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, thuộc địa bàn huyện Phong Điền, nhiều đoạn cũng đang xuống cấp nghiêm trọng. Đặc biệt tại khu vực ngã ba cầu Vàm Xáng, mặt đường bị bể, tạo thành vô số ổ gà, khiến các phương tiện lưu thông giữa nguy hiểm rình rập.

img

Bà Lê Thị Út (xã Nhơn Nghĩa) cho biết: “Cầu Vàm Xáng và tuyến đường dẫn vừa mới được thông xe gần đây. Tuy nhiên, đã xuất hiện tình trạng đá bụi vương vãi khắp mặt đường. Đã có nhiều trường hợp khi lưu thông bị ngã vì vướng phải đá trơn trợt”.

img

Ông Mai Minh Ngoan, Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ, cho biết: Trước phản ánh của người dân về tình trạng xuống cấp, hư hỏng tại một số tuyến đường, Ban ATGT TP sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra. Đặc biệt là phối hợp nhanh chóng khắc phục sửa chữa, đảm bảo việc lưu thông của người dân được an toàn, thuận lợi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.