An ninh hình sự

Bắt bà Ngô Kim Huệ, nguyên Phó tổng giám đốc ngân hàng Đại Tín

26/09/2017, 20:33

Bà Ngô Kim Huệ, nguyên Phó tổng giám đốc Trustbank-người đầu tiên ký bán cổ phần cho Hà Văn Thắm vừa bị bắt.

IMG_1094

Bà Ngô Kim Huệ, nguyên Phó tổng giám đốc NH Đại Tín ngồi cạnh Hứa Thị Phấn tại phiên toà xét xử đại án Phạm Công Danh.

Chiều tối 26/9, hàng chục cán bộ của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) - Bộ Công an chia thành nhiều tổ để thi hành lệnh khởi tố bị can, lệnh khám xét, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 14 bị can về tội cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và vi phạm quy định cho vay trong hoạt động các tổ chức tín dụng xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Tín (Trustbank)

Theo đó, các bị can bị khởi tố vì giúp sức cho bà Hứa Thị Phấn, người nắm giữ hơn 84% cổ phần NH Đại Tín trước khi bán cho Phạm Công Danh và Hà Văn Thắm. Những bị can này đã nhận chỉ đạo của bà Phấn và ký các biên bản họp Hội đồng quản trị chấp nhận cho Trustbank mua nhiều bất động sản bất hợp lý, trái quy định gây thiệt hại cho Trustbank.

Trong số 19 bị can có 4 người bị bắt và 9 người được tại ngoại. Trong các bị can bị bắt tạm giam có Ngô Kim Huệ (nguyên Phó tổng giám đốc TrustBank), cháu gái của bà Phấn. Ngô Kim Huệ chính là người đầu tiên ký bán 84% cổ phần NH Trustbank cho Hà Văn Thắm. Sau đó, bà Hứa Thị Phấn bán cho Phạm Công Danh. 

Một nguồn tin cho biết, bà Huệ có nhà tại số 7 Công Lý, Q. Thủ Đức (TP.HCM). Tuy nhiên, hiện, địa chỉ này đang cho thuê làm nhà hàng với 3 mặt tiền lớn.

Một người dân ở đây cho biết, bà Huệ hàng ngày vẫn đi về căn nhà tại số 7 đường Công Lý, Q. Thủ Đức. Đây cũng là căn nhà của bà Hứa Thị Phấn trước đó đã bị công an đọc lệnh khám xét và tống đạt quyết định khởi tố. Ngay trong chiều tối 26/9, C46 đã dẫn giải các bị can bị bắt tạm giam ra trại giam T16 (Bộ Công an, Hà Nội) để phục vụ việc điều tra vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.