An ninh hình sự

Bắt bà trùm, lộ thủ đoạn chuyên cho vay nặng lãi kiêm tổ chức đánh bạc

01/11/2022, 15:06

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội vừa triệt phá ổ nhóm hoạt động tổ chức đánh bạc, đánh bạc và cho vay nặng lãi trên địa bàn.

Ngày 1/11, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội cho biết, Cơ quan điều tra đã thực hiện biện pháp tố tụng đối với Đỗ Thị Mai Phương (SN 1982, ở phường Quang Trung, quận Hà Đông, TP Hà Nội) cùng đồng phạm để điều tra về các hành vi đánh bạc, tổ chức đánh bạc.

Trước đó, từ giữa năm 2022, Phòng Cảnh sát Hình sự phát hiện trên địa bàn xuất hiện một nhóm tội phạm do đối tượng Đỗ Thị Mai Phương (tức Phương “nở”) cầm đầu, có hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự và liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc, đánh bạc dưới hình thức chơi số đề, số lô.

img

Nhóm đối tượng liên quan đến vụ án

Quá trình điều tra, Cảnh sát hình sự đã bắt giữ Nguyễn Ngọc Lan (SN 1976, ở phường Phúc La, quận Hà Đông) do có vai trò tổ chức đánh bạc, “đầu trên” của Phương. Thời điểm bắt giữ, công an phát hiện trong điện thoại của Lan có đầy đủ thông tin liên quan đến việc tổ chức đánh bạc.

Cùng có nhiều tang vật, tài liệu liên quan đến hoạt động tội phạm khi bị bắt giữ còn có Đỗ Sỹ Hiệp (SN 1976, ở phường Phúc La, quận Hà Đông); Tạ Đình Mạnh (SN 1988, ở phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội); Lê Văn Phú (SN 1977, ở phường Hà Cầu, quận Hà Đông) và Nguyễn Minh Hằng (SN 1982, ở phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông).

Mở rộng điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự đã làm rõ việc Phương “nở” cùng Đỗ Sỹ Hiệp liên kết để hoạt động “tín dụng đen”. Trong đó, Hiệp có nhiệm vụ kiểm tra khách hàng vay, giải ngân tiền cho vay và giám sát thu nhận lãi.

Còn đối với số lô số đề, Phương và Hằng sẽ chuyển cho “đầu trên” và các đối tượng chia nhau khi thắng. Lượng tiền giao dịch đánh bạc của ổ nhóm trên lên tới hàng tỷ đồng/ngày.

Cơ quan CSĐT đã phong tỏa tài khoản ngân hàng của các đối tượng để phục vụ quá trình điều tra mở rộng vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.