Hạ tầng

Bắt bài nhà thầu “biểu diễn” ở tuyến tránh Cai Lậy

31/03/2016, 10:30

Dù được gia hạn đến 31/3 hoàn thành, nhưng đến nay tuyến tránh Cai Lậy vẫn còn ngổn ngang.

IMG_0298

Dù đã gia hạn đến 31/3 hoàn thành nhưng tuyến tránh Cai Lậy hiện vẫn còn ngổn ngang. Ảnh: Phan Tư

Chiều 30/3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ dự án

tuyến tránh Cai Lậy qua tỉnh Tiền Giang. Kiểm tra từ đầu đến cuối tuyến. Thứ trưởng không hài lòng khi tiến độ thi công của các nhà thầu rất ì ạch.

Dọc tuyến đoàn kiểm tra bắt gặp nhiều xe lu đang lu lèn nền đường, nhưng không có có vật liệu đá nhựa đưa đến công trường. Trò “biểu diễn” của nhà thầu và chủ đầu tư đã bị Thứ trưởng Đông bắt bài.

Đại diện chủ đầu tư trình bày nguyên nhân dự án chậm tiến độ là do còn vướng mặt bằng ở khu vực trạm thu phí. Tuy nhiên lý do này lập tức bị bác bỏ.

"Trên tuyến tránh Cai Lậy không vướng mặt bằng vì sao không tập trung thiết bị để thi công, trạm thu phí nằm ở một vị trí khác nên lấy lý do vướng mặt bằng là không đúng”, Thứ trưởng Đông nói.

Tại công trường, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu lập ngay tổ rà soát lại tiến độ tuyến tránh Cai Lậy do Cục QLXD&CLCTGT làm tổ trưởng để chỉ ra rõ các nguyên nhân vì sao dự án chậm. Rà soát lại các điều kiện trong hợp đồng của nhà đầu tư, việc tổ chức thực hiện dự án, nguồn vốn cho dự án…Tách hạng mục trạm thu phí và tuyến tránh Cai Lậy ra hai hạng mục khác nhau để chỉ rõ nguyên nhân. Trong vòng 10 ngày phải có báo cáo cụ thể để lãnh đạo Bộ làm việc với nhà đầu tư và có hướng xử lý.

Dự án đầu tư xây dựng công trình QL1 đoạn tránh thị xã Cai Lậy và tăng cường mặt đường được Bộ GTVT phê duyệt từ năm 2013. Dự án được triển khai vào tháng 2/2014 theo hình thức đầu tư BOT với tổng nguồn vốn đầu tư hơn 1.398 tỷ đồng do Liên danh Công ty Tư vấn đầu tư xây dựng Bắc Ái và Công ty CP Đầu tư, thương mại và xây dựng giao thông 1 (Trico) thực hiện. Tổng chiều dài toàn dự án khoảng 38,52 km, trong đó chiều dài phần tuyến tránh khoảng 12,02 km.

Theo kế hoạch dự án kết thúc từ cuối năm 2015 để bắt đầu thu phí từ tháng 1/2016. Tuy nhiên do nhiều vấn đề vướng mắc, dự án đã được gia hạn đến 31/3/2016 nhưng đến nay chỉ hạng mục gia cường mặt đường Quốc lộ 1 cơ bản hoàn thành, riêng phần thi công tuyến tránh hiện vẫn còn ngổn ngang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.