Điều tra

Bắt băng cướp “tuổi teen” gây hàng loạt vụ cướp, xịt hơi cay

07/07/2020, 12:33

Để có tiền tiêu xài, băng cướp “tuổi teen” rủ nhau đi cướp giật, phân công đối tượng xịt hơi cay ở quận Thủ Đức.

img
3 trong 4 đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: CACC.

Ngày 7/7, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết vừa bắt giữ nhóm cướp tuổi teen, dùng bình xịt hơi cay trên địa bàn.

Theo đó, Nguyễn Chí B. (SN: 2006, ngụ quận Thủ Đức), Phạm Ngọc C. (SN: 2004, ngụ quận Bình Thạnh), Vương Nguyễn Thanh Phong (SN: 2001) và Nguyễn Tuấn K. (SN: 2004) rủ nhau đi cướp tài sản.

Nhóm này phân công B. và C. sẽ là người ra tay cướp giật, Phong và K. sẽ có nhiệm vụ ngăn cản và dùng bình xịt hơi cay tấn công nạn nhân khi bị theo đuổi.

Khoảng 18h ngày 3/7, nhóm này đến khu vực hội chợ ở phường Linh Tây thấy anh Đỗ Văn Hiếu (SN: 1991, quê Bình Dương) dừng xe nghe điện thoại.

Lúc này, C. và B. lái xe máy tiếp cận, giật điện thoại trên tay anh Hiếu rồi tháo chạy, cùng lúc này, Phong và K. đã cầm bình xịt hơi cay tấn công anh Hiếu để khỏi truy đuổi.

Do theo dõi đối tượng từ trước, các trinh sát đã tổ chức truy đuổi qua nhiều tuyến đường. Đến đường Đào Trinh Nhất, phường Linh Tây, công an đã khống chế Phong và K..

Từ lời khai của Phong và K. công an đã bắt giữ C., B.. Tang vật là điện thoại của anh Hiếu, cả 2 đối tượng bán cho 1 cửa hàng điện thoại giá 700 nghìn đồng. Bước đầu, băng nhóm này đã thừa nhận gây ra nhiều vụ cướp giật tương tự trên địa bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.