Xã hội

Bất bình cô giáo, học viên cắt động mạch tự tử

04/04/2015, 15:56

Cho rằng cô giáo dạy môn tiếng anh ép mình, học viên ngành y muốn thôi học và tự cắt tay tự tử.

Thu-vui-rung-ron-dam-mau-moi-hut-dan-choi-Viet_2
Quá quẫn trí nên Ly đã tự cắt vào tay mình mong tìm sự giải thoát (ảnh minh họa)

Dại dột suýt mất mạng

Bệnh nhân Nguyễn Thị Ly (*) (sinh năm 1995, học viên lớp Y sĩ C5AK6 trường trung cấp nghề số 21-Bộ Quốc phòng, đóng tại Gia Lai) đang được chữa trị tại bệnh viện Quân Y 211 đã hồi sức trở lại. Theo một bác sỹ tại bệnh viện này cho biết, ngày 3/4, bệnh nhân Ly được chuyển vào bệnh viện vì mất máu nhiều. Nguyên do là cánh tay trái bị vật vật sắc cắt vào động mạch. Bệnh nhân mất máu dẫn đến hôn mê. Sau khi được cấp cứu, hiện tại bệnh nhân này sức khỏe đã ổn định.

Trao đổi với bệnh nhân Ly thì em này cho biết, vì quá bức xúc với cô giáo dạy bộ môn tiếng Anh và việc nhà trường áp đặt hình thức kỷ luật, nên không biết cách nào giải quyết đã tự cắt vào tay mình để tự tử. 

Ly cho biết: ngày 2/4, trong giờ học môn tiếng Anh của cô giáo tên là Thùy (*) đã xãy ra cự cãi giữa học sinh với giáo viên. "Lớp em được chia làm 7 nhóm để dịch bài học. Đến lượt nhóm em dịch thì sai một từ. Lúc này cô giáo Thùy yêu cầu tất cả nhóm đứng lên để phạt. Sau đó, tụi em có khiếu kiện vì sao nhiều nhóm khác cũng sai mà không bị đứng lên, sao nhóm em bị sai có một từ mà bắt phải đứng lâu? Lúc cự cãi cô Thùy có nói rằng: "Con người khác động vật ở chỗ có nhận thức, tôi thấy các cô không có nhận thức, vậy đi học để làm gì...". 

Liên quan đến việc học viên này cho rằng bị đối xử ép là có vấn đề về chuyện riêng tư. Ly cho rằng chuyện yêu của mình với một người thầy trong trường đã khiến cho cô Thùy ghen tuông. "Vì cô Thùy này cũng yêu người thầy đó. Nên đã tìm cách ép chúng em trong giờ học", Ly cho biết. 

Vì nghĩ rằng cô giáo Thùy đang có ý muốn đè ép mình, cùng với bức xúc của việc bị phạt nên em Ly đã nói trước lớp rằng: "cô dạy mà lấy chuyện riêng tư áp đặt đối với em, không xứng đáng làm giáo viên". Thấy học viên hỗn xược nên cô giáo Thùy đã báo nhà trường. Cùng ngày, nhà trường đã yêu cầu họp lớp và buộc học viên này viết các bản kiểm điểm, bản tường trình. Trong khi đó, cô giáo Thùy lại viết sai những gì mà cô giáo đã đối xử với em và nhóm bạn. Trước sự phản ánh của em một số thầy cô đã dọa sẽ đuổi học em", Ly kể lại. 

"Thực sự bây giờ em không muốn đi học ở ngôi trường này nữa. Trong khi đó gia đình cứ bắt em phải học. Em quá nghĩ quẩn nên đã tự tử", Ly bức xúc. 

Nhà trường từ chối thông tin

Em Võ Thị Thanh(*) (cùng lớp với Ly) cho biết:: "Chúng em cảm thấy bị xử ép trong giờ tiếng anh hôm đó. Các nhóm khác cũng dịch bài sai mà không sao cả, nhưng nhóm em lại bị bắt đứng. Kiểu như cố tình hành hạ. Khi bị khiếu kiện, cô giáo lại nói những từ ngữ rất khó chịu..." Em cũng biết chuyện cô giáo và bạn Ly cùng yêu một người. Nên cô đã lấy chuyện riêng tư vào việc giảng dạy khiến cho học viên rất ức chế. Vì thế nên bạn Ly đã nghĩ bậy dẫn đến chuyện cắt tay tự tử. May mà phát hiện sớm, chứ không là mất mạng rồi".

_MG_0455
Ly hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Quân y 211 (Gia Lai). 

Sáng ngày 4/4, trao đổi với Báo Giao thông, thượng tá Nguyễn Quang Nhật- Trưởng phòng Đào tạo trường Trung cấp nghề số 21 Bộ Quốc phòng xác nhận em Ly đang học tại trường. Học viên này có học lực khá, chưa có vấn đề gì về đạo đức. Học viên này tự tử, sau đó được phát hiện kịp thời, hiện đang điều trị tại bệnh viện Quân y 211. “Thực tế mà nói, việc này không có mâu thuẫn gì hết. Đây là việc cá nhân và thực tế không hề có mâu thuẫn gì. Vụ việc đang trong phạm vi và tầm kiểm soát của nhà trường", ông Nhật khẳng định. 

Ngoài ra ông Nhật còn thông tin, "Sáng nay (4/4), gia đình em Ly cũng đã đến nhà trường để tìm hiểu sự việc. Và chúng tôi đã trả lời với gia đình học viên Ly rất cụ thể". Tuy nhiên khi PV hỏi ông Nhật là những việc "cụ thể" nhà trường nói với gia đình như thế nào? Thì lại bị từ chối rất gắt gao. "Hiện nay chúng tôi chưa trả lời thêm gì hết. Đây là việc vớ vẩn. Hiện lãnh đạo đang đi công tác ở Hà Nội, cũng là ngày cuối tuần nên chúng tôi không tiết lộ gì thêm”- ông Nhật nói. 

 (*) Tên nhân vật đã được thay đổi. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.