Công nghệ

"Bất bình" với cổng kết nối duy nhất của Macbook 12 inch

10/03/2015, 19:35

Có nhiều phản hồi không tích cực từ các tín đồ công nghệ về việc Macbook 12 icnh chỉ có 1 cồng kết nối.

macbook1-18036
MacBook thế hệ mới chỉ sở hữu một cổng kết nối duy nhất ở cạnh trái.

Đêm qua, Apple đã chính thức công bố những hình ảnh và thông số chi tiết về chiếc Macbook thế hệ mới (2015) với khối lượng chỉ 0,9kg và độ dày chỉ 13,1mm cùng rất nhiều những cải tiến hấp dẫn. Thế nhưng không ít người đã rất bất ngờ khi sản phẩm rất được mong đợi này chỉ có duy nhất một cổng kết nối.

Đa số đều tỏ ra lo ngại về việc sẽ ra sao nếu như họ - những người sử dụng cần phải sạc pin và làm việc với USB cùng một lúc. Sự lo ngại này hoàn toàn có cơ sở khi nhìn vào một chiếc máy tính với vỏn vẹn 1 cổng kết nối phục vụ cho toàn bộ các công việc: sạc pin, trình chiếu ra màn hình... Hơn nữa, cổng USB mới này không hề tương thích với những chiếc USB “thế hệ cũ”.

Không khó để có thể vạch ra vô số bất lợi từ cải tiến mới của "ông lớn" Apple.

image-1425954066-adapter-usb-c
Phụ kiện chuyển đổi "bắt buộc" cho người mua MacBook 12inch thế hệ mới có mức giá gần 2 triệu đồng

Thậm chí, đã có rất nhiều những phản hồi không mấy tích cực từ các tín đồ công nghệ ở Việt Nam. Trên diễn đàn Tinh tế, rất nhiều thành viên đã mổ xẻ "sự bất tiện này".

Bạn Dorewan199x cho rằng: "Nhìn thì thích nhưng nhìn lại mấy cái cổng kết nối thì chán thôi rồi. Tốt thật nhưng quá bất tiện. Mua cái máy giá kia chưa thuế (1,299$) xong lại thêm đống phụ kiện này nữa. Nên mua 13" retina luôn cho rồi."

Cùng quan điểm, thành viên Galamco nhận xét: "Lỉnh kỉnh quá nhỉ. Thêm một cổng usb thường thì tốt hơn bao nhiêu". Thành viên Long Bùi chia sẻ: "Bắt người ta phải bỏ ra thêm 2 triệu nữa cho một phụ kiện gần như là bắt buộc. Thiết kế kiểu này mình thấy ngu chứ thông minh gì đâu, giờ đi đâu lại lủng lẳng cái dây này nữa".

Rất nhiều ý kiến cho rằng Apple rất biết cách "móc túi" người tiêu dùng khi gần như bắt buộc họ phải bỏ tiền ra mua những bộ chuyển đổi để đảm bảo tận dụng hết khả năng của chiếc Macbook 12 inch thế hệ mới.

Có điều giá của bộ chuyển đổi giúp bạn có thể vừa sạc, vừa trình chiếu ra màn hình và sử dụng cổng USB thường cùng một lúc không hề rẻ chút nào (79$). Đấy là chưa kể sẽ không có bộ chuyển đổi cho cổng Ethernet và thẻ nhớ SD Card trên chiếc MacBook mới này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.