Bạn cần biết

Bắt buộc ghi nhãn, in cảnh báo sức khỏe trên bao bì thuốc lá

28/12/2015, 09:22

Diện tích in cảnh báo sức khỏe phải chiếm ít nhất 50% diện tích của mỗi mặt chính trước và sau trên bao.

thiet-ke-nhan-thuoc-la-868-1011
Ảnh minh họa.

Hỏi:

Việc ghi nhãn, in cảnh báo sức khỏe trên bao bì thuốc lá được sản xuất, nhập khẩu để tiêu thụ tại Việt Nam có phải là quy định bắt buộc không? Nếu có thì phải đảm bảo những yêu cầu nào thưa bác sỹ?

Nguyễn Văn Giang(Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội)

Trả lời:

Theo quy định tại điều 15 Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, thuốc lá được sản xuất, nhập khẩu để tiêu thụ tại Việt Nam phải ghi nhãn, in cảnh báo sức khỏe trên bao bì thuốc lá, đảm bảo các yêu cầu: In bằng tiếng Việt, hình ảnh bảo đảm rõ ràng, dễ nhìn, dễ hiểu; Dán tem hoặc in mã số, mã vạch; ghi ngày sản xuất, ngày hết hạn sử dụng; Ghi rõ số lượng điếu đối với bao thuốc lá dạng điếu hoặc trọng lượng đối với các loại thuốc lá khác.

Cùng với đó, không được sử dụng từ, cụm từ làm người đọc, người sử dụng hiểu thuốc lá là ít có hại hoặc hiểu sai về tác hại của thuốc lá và khói thuốc lá đối với sức khỏe con người. Nội dung cảnh báo sức khỏe trên bao bì thuốc lá phải mô tả cụ thể tác hại của việc sử dụng thuốc lá đối với sức khỏe và thông điệp thích hợp khác, phải được thay đổi theo định kỳ 2 năm một lần.

Diện tích in cảnh báo sức khỏe phải chiếm ít nhất 50% diện tích của mỗi mặt chính trước và sau trên bao, tút, hộp thuốc lá.

 Phó trưởng phòng Nghiệp vụ y dược và trang thiết bị y tế (Cục Y tế GTVT)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.