Điều tra

Bắt cả "gia đình" lập đường dây mua bán phụ nữ

15/03/2015, 20:32

Hai vợ chồng Cu và Nang đã cùng các con thiết lập một đường dây mua bán phụ nữ với giá 20 triệu/ người.

vochongongcu-907de
Vợ chồng ông Vương Văn Cu tổ chức tuyển chọn phụ nữ bán sang Trung Quốc

Công an huyện Trảng Bàng (Tây Ninh) vừa cho biết, cơ quan này đã bắt quả tang Vương Văn Cu (60 tuổi) cùng con gái là Vương Thị Hồng (23 tuổi, cùng ngụ ấp Suối Cao B, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) đang chuẩn bị đưa 2 phụ nữ Tây Ninh bán sang Trung Quốc.

Ngay sau đó, sáng 15/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Trảng Bàng cũng bắt giữ Nguyễn Thị Nang (49 tuổi, ngụ ấp Suối Cao B, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu) và Huỳnh Thị Rớt (51 tuổi, ngụ ấp Lộc Khê, xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng) về hành vi mua bán người. 

The cơ quan công an, đường dây buôn bán người này bắt đầu hoạt động từ khoảng tháng 6/2014 do Vương Văn Cu (60 tuổi, chồng Nang) cầm đầu. 

Vào năm 2014, con gái Cu là Vương Thị Châu được người khác môi giới lấy chồng và xuất cảnh sang Trung Quốc. Tại đây, Châu tìm những người đàn ông Trung Quốc khác có ý định, nhu cầu mua vợ Việt Nam để hứa hẹn gã bán.

Theo đó, Châu liên lạc và chuyển tiền về cho ba và mẹ của mình kêu dụ dỗ, tuyển chọn phụ nữ để Châu tổ chức đưa đàn ông Trung Quốc về Tây Ninh xem mặt chọn vợ. Khi phụ nữ Việt Nam được chọn, vợ chồng Cu và Nang mua vé máy bay và làm hộ chiếu đưa người phụ nữ ra Hà Nội.

Tại Hà Nội, Châu cho "chân rết" của mình đến đón đưa sang Trung Quốc bán. Mỗi người phụ nữ lấy được chồng Cu sẽ đưa số tiền 20 triệu đồng cho gia đình.

Riêng Rớt sau khi con gái của bà được ông Cu bán sang Trung Quốc thì đối tượng trở thành người môi giới tìm phụ nữ phục vụ cho đường dây của Cu, mỗi phụ nữ bà Rót giới thiệu ông Cu sẽ trả công 2 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.