An ninh hình sự

Bắt các đối tượng gây rối ở Đồng Tâm, thu giữ lựu đạn, bom xăng, dao phóng

09/01/2020, 21:58
image

Theo Đài truyền hình Việt Nam, cơ bản nhóm đối tượng chống đối ở Đồng Tâm đã bị bắt, công an thu giữ nhiều lựu đạn, bom xăng, dao phóng ở đây.

img
Ảnh chụp lại màn hình vụ gây rối ở Đồng Tâm

Tối nay (9/1) Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã phát đi những hình ảnh, thông tin về vụ gây rối ở Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội.

Theo VTV, sau hơn 1 tuần các đối tượng nhiều lần gây rối, sáng nay, khi các lực lượng chức năng triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ các mục tiêu tại khu vực thi công tường rào sân bay Miếu Môn, các đối tượng đã tấn công lực lượng chức năng.

Dù lực lượng chức năng đã dùng loa kêu gọi không được hành động vượt quá giới hạn, nhưng các đối tượng chống đối vẫn rất manh động, ném bom xăng, sử dụng lựu đạn, dao phóng tấn công khiến 3 cán bộ, chiến sỹ công an hy sinh.

Đại tá Nguyễn Bình, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết: "Khi các cơ quan chức năng vào cổng làng là các đối tượng tấn công ngay, rất manh động ném 2 quả lựu đạn, bom xăng".

img
Rất nhiều vũ khí đã được người dân Đồng Tâm sử dụng để chống đối lực lượng chức năng

Cơ quan công an xác định, các đối tượng tấn công lực lượng chức năng lần này chính là những đối tượng vẫn thường xuyên gây rối trong 2 năm gần đây.

Một trong những đối tượng sau khi bị bắt giữ cho biết, kế hoạch tấn công và hung khí được các đối tượng khai đã chuẩn bị từ trước đó.

Cơ quan công an cho biết, hiện cơ bản nhóm đối tượng chống đối đã bị bắt giữ hết. Các lực lượng làm nhiệm vụ đã làm chủ toàn bộ tình hình, bảo vệ các mục tiêu, đảm bảo an toàn sức khoẻ tính mạng cho nhân dân và việc thi công tường rào sân bay Miếu Môn tiếp tục thực hiện theo kế hoạch.

>>> Video: Cận cảnh vụ gây rối ở Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội khiến 3 cán bộ, chiến sỹ công an hy sinh:

Trưa 9/1, Cổng thông tin điện tử Bộ Công an đã có thông báo về vụ việc gây rối ở Đồng Tâm. Theo đó, từ ngày 31/12/2019, một số đơn vị của Bộ Quốc phòng phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành xây dựng tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn, TP Hà Nội theo kế hoạch.

Trong quá trình xây dựng, sáng ngày 9/1/2020, một số đối tượng có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng... tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, dẫn đến hậu quả 3 cán bộ chiến sĩ Công an hi sinh, 1 đối tượng chống đối chết, 1 đối tượng bị thương.

Các đơn vị chức năng đã khống chế và bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật nghiêm trọng, khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện nay, các đơn vị liên quan đang tiến hành xây dựng tường rào Sân bay Miếu Môn theo kế hoạch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.