An ninh hình sự

Bắt cán bộ CDC Hải Dương giả chữ kí "cấp" giấy xét nghiệm Covid-19

01/07/2021, 07:43

Một cán bộ CDC tỉnh Hải Dương giả chữ ký "cấp" giấy xét nghiệm Covid-19 thu gần 10 triệu đồng đã bị cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh tạm giữ

img

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh lấy lời khai đối tượng Nguyễn Tùng Lâm

Cơ quan chức năng Tx Quảng Yên (Quảng Ninh) vừa ra quyết định tạm giữ hình sự một cán bộ CDC tỉnh Hải Dương vì làm giả chữ ký để cấp giấy xét nghiệm Covid-19 để cho gần 40 trường hợp, sau đó tự làm giả chữ ký của lãnh đạo để thu lời bất chính gần 10 triệu đồng.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an Tx Quảng Yên (Quảng Ninh) đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Tùng Lâm (SN 1988, trú tại số 29/44 Quang Trung, phường Quang Trung, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương), là cán bộ Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Hải Dương về hành vi "Làm giả giấy tờ cơ quan tổ chức".

Trước đó, khoảng 21h30 ngày 26/6, Công an Tx Quảng Yên nhận được thông báo của chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 BOT cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hải Phòng – Hạ Long phát hiện 1 xe ô tô cứu thương chở 5 người đi qua chốt nhưng không khai báo y tế theo quy định và đã mời số người trên về trụ sở để làm việc.

Qua điều tra ban đầu, số người này khai nhận được Nguyễn Tùng Lâm, cán bộ CDC Hải Dương tiến hành xét nghiệm và cấp giấy kết quả để sử dụng đi qua chốt kiểm dịch.

Căn cứ vào lời khai của các đối tượng, Công an Tx Quảng Yên đã triệu tập Nguyễn Tùng Lâm để xác minh làm rõ nội dung sự việc.

Tại đây, Lâm khai nhận từ cuối tháng 5/2021, đối tượng này đã đến nhà hoặc ở một địa điểm hẹn trước để lấy mẫu xét nghiệm cho những ai có nhu cầu, sau đó tự làm giả chữ ký của lãnh đạo (bắn chữ ký), đóng dấu cấp giấy xét nghiệm nhằm mục đích thu lời bất chính.

Trung bình mỗi trường hợp, Lâm thu từ 200.000 đồng đến 700.000 đồng/người. Bước đầu, Nguyễn Tùng Lâm khai nhận đã thực hiện lấy mẫu và cấp giấy cho gần 40 trường hợp, thu lời bất chính gần 10 triệu đồng.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an Tx Quảng Yên đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi vi phạm của Nguyễn Tùng Lâm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.