An ninh hình sự

Bắt cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường lừa đảo chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng

29/04/2021, 10:13

Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt đối tượng Nguyễn Tiến Sỹ lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 4 tỷ đồng.

img

Đối tượng Nguyễn Tiến Sỹ tại cơ quan Công an (Ảnh CAQB).

Ngày 29/4, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa đấu tranh thành công chuyên án và thi hành Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Tiến Sỹ (SN 1990, trú tại thôn Quy Hậu, xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình, là cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông tin ban đầu, trong thời gian từ năm 2020 đến tháng 4/2021, Nguyễn Tiến Sỹ mặc dù không có thẩm quyền giải quyết các nhu cầu về đất đai, nhưng lợi dụng danh nghĩa đơn vị công tác và tự giới thiệu có mối quan hệ họ hàng với lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, có thể giải quyết được tất cả nhu cầu về đất đai.

Sau đó, Sỹ yêu cầu những người có nhu cầu chuyển tiền để chiếm đoạt, rồi bỏ trốn.

Quá trình lẩn trốn Nguyễn Tiến Sỹ liên tục di chuyển thay đổi chỗ ở, che dấu tung tích của mình, khiến công tác điều tra, xác minh của cơ quan Công an gặp rất nhiều khó khăn.

Sau một thời gian kiên trì lập chuyên án đấu tranh và bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, ngày 27/4, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình đã bắt đối tượng Nguyễn Tiến Sỹ khi đang trốn tại TP. Huế.

Quá trình đấu tranh bước đầu xác định, trong thời gian từ tháng 9/2020 đến tháng 4/2021, đối tượng Nguyễn Tiến Sỹ đã mạo danh người khác và làm giả các giấy tờ, tài liệu để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt của 04 người dân trên địa bàn TP. Đồng Hới và huyện Bố Trạch với tổng số tiền trên 4 tỷ đồng và 17.000 USD. Toàn bộ số tiền trên được Sỹ dùng để tiêu xài cá nhân.

Hiện, Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.