An ninh hình sự

Bắt cặp đôi giết người, chôn thi thể phi tang rúng động Sài Gòn

03/12/2018, 19:25

Đến công an tố cáo bạn trộm xe nhưng bị người bạn này tố cáo ngược là đã giết người, chôn thi thể.

h7

Báo án trộm xe, lại bị tố ngược giết người chôn xác phi tang. Ảnh minh họa báo Dân Việt

Chiều 3/12, nguồn thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh cho biết, Công an huyện đang tạm giữ 2 nghi can Nguyễn Diên Tài (18 tuổi) và Nguyễn Hoàng Phi (21 tuổi, cùng ngụ xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh) để củng cố hồ sơ, chuyển giao cho phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM mở rộng điều tra, xử lý về hành vi “giết người”.

Trước đó, chiều 1/12, Tài đến trụ sở Công an xã Tân Nhựt để tố cáo Vương Minh Tuấn (16 tuổi, cùng ngụ xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh) đã trộm cắp chiếc xe gắn máy của mình cách đó nửa tháng.

Ngay sau khi tiếp nhận tin tố giác, Công an xã Tân Nhựt đã mời Tuấn lên trụ sở làm việc, đấu tranh khai thác. Bước đầu, Tuấn đã thừa nhận đã cùng với Phi lấy chiếc xe của Tài.

Ngay tại trụ sở công an, Tuấn cũng đã tố cáo Tài cùng Phi đã giết người, chôn thi thể.

Theo lời khai của Tuấn, cả 3 chơi chung với nhau. Cách đây gần 2 tháng, Tuấn đã nghe Tài, Phi kể lại với mình là đã giết 1 người bảo vệ làm chung chỗ làm với Phi rồi phi tang bằng cách chôn thi thể. Vì bị bạn tố cáo về hành vi trộm cắp, Tuấn khai vụ giết người của Tài, Phi.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an xã Tân Nhựt đã báo cáo lãnh đạo Công an huyện Bình Chánh. Ngay sau đó, đội Cảnh sát hình sự và đội Điều tra Tổng hợp đã vào cuộc tiến hành mời Tài, Phi lên làm việc. Tại trụ sở công an, 2 đối tượng này đã thừa nhận hành vi giết người, chôn xác.

Theo lời khai báo của 2 đối tượng, chiều tối 1/12, Công an huyện Bình Chánh đã phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ của Công an TP.HCM tiến hành khai quật tại 1 địa điểm ở bãi đất trống tại ấp 1, xã Tân Nhựt.

Tại đây, cơ quan công an đã tìm thấy thi thể người. Công an xác định, thi thể nạn nhân là ông Bùi Văn Đạt (52 tuổi, ngụ xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh).

Theo điều tra ban đầu, ông Đạt cùng làm bảo vệ với Phi tại 1 công ty ở ấp 5 , xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh.

Trong quá trình cùng làm việc, giữa ông Đạt và Phi xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp nên Phi quyết định nhờ Tài đánh ông Đạt.

Khoảng 21h ngày 5/10, Phi dẫn Tài đến nơi làm để đánh ông Đạt. Trong khi ẩu đả, 2 đối tượng đã siết cổ ông Đạt cho đến chết. Sau đó lo sợ hành vi bị phát giác nên Tài, Phi mang thi thể nạn nhân đi chôn tại bãi đất trống nhằm phi tang…

Cảnh sát cho biết, kể từ khi ông Đạt bị sát hại, cả gia đình và công ty không hề khai báo với chính quyền.

Vụ việc đang được mở rộng điều tra, xử lý theo pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.