Quản lý

Bất cập tiềm ẩn TNGT ở khu vực Bến xe Bạc Liêu, vì sao chưa xử lý?

04/12/2020, 18:49

Đường dân sinh dẫn vào khu dân cư, đi ngang qua Bến xe Bạc Liêu dẫn đến một số bất cập, cần sớm được xử lý dứt điểm, để đảm bảo ATGT.

img

Người dân điều khiển xe máy đi "ngược chiều" ở lối vào Bến xe Bạc Liêu, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT. Ảnh: Gia Minh

Thời gian qua, theo phản ánh của người dân cũng như lãnh đạo Ban Quản lý (BQL) Bến xe Bạc Liêu, khu vực bến xe hiện nay (phường 7, TP. Bạc Liêu, Bạc Liêu) đang vướng phải bất cập vì gắn liền với đường dân sinh dẫn vào khu dân cư Bộ đội Biên phòng, phương tiện ra vào thường xuyên, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, đường dân sinh dẫn vào khu dân cư nằm phía trong Bến xe Bạc Liêu đi ngang qua bến xe, do đó nhiều phương tiện xe tải ra vào buộc phải đi ngang qua bến xe. Trong khi đó, các phương tiện xe máy do ngại đi đường vòng qua lối ra của bến xe để ra đường Trần Phú, nên “vô tư” đi “ngược chiều” ở lối vào của bến xe.

Để bảo đảm an toàn giao thông khu vực lối vào bến xe, BQL Bến xe Bạc Liêu đã cho gắn tạm biển báo hiệu đường một chiều ở lối vào của bến xe để phân luồng cho xe ô tô vào bến. Tuy nhiên, đây chưa phải là giải pháp chắc chắn.

img

Biển báo hiệu đường một chiều được lắp đặt tạm thời để phân làn ô tô ra vào Bến xe Bạc Liêu. Ảnh: Gia Minh

Chiều 4/12, trao đổi với PV Báo Giao thông về một số bất cập tại bến xe, ông Nguyễn Chí Hoài, Giám đốc BQL Bến xe Bạc Liêu cho biết, đường dân sinh đi ngang qua bến xe đã tồn tại cách đây hơn 20 năm, việc đảm bảo ATGT trên tuyến đường dân sinh này thuộc thành phố quản lý. Riêng, về công tác khắc phục, sửa chữa hư hỏng đoạn qua bến xe thì bến xe lại tự bỏ tiền ra làm.

“Tuy nhiên, nếu muốn thu phí xe ô tô vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ra vào bến để dùng vào công tác duy tu đường thì không thể thu được, do các xe này không đậu ở khu vực bến, mà đậu ở phía bên trong bến xe thuộc khu dân cư”, ông Hoài nêu bất cập.

Một bất cập nữa được ông Hoài đưa ra là, để đảm bảo ATGT khu vực lối vào bến xe, tránh xảy ra xung đột giao thông, BQL bến xe cũng đã đề xuất cấp trên rào chắn, tách bạch giữa đường dân sinh với đường vào bến xe, nhưng chưa thống nhất được.

“Nếu rào chắn khu vực diện tích thuộc thẩm quyền quản lý của bến xe, thì lối vào bến xe sẽ bị nhỏ hẹp, phương tiện rất khó vào bến”, ông Hoài lý giải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.