Hồ sơ tài liệu

Bất chấp 3 giờ ngừng bắn, giao tranh tại Aleppo vẫn khốc liệt

11/08/2016, 18:40
image

Ngày 11/8, Nga tuyên bố đề xuất 3 giờ ngừng bắn mỗi ngày tại Aleppo, Syria để hỗ trợ nhân đạo tới TP Aleppo.

Hơn 2 triệu người đang thiếu hụt điều k

Hơn 2 triệu người đang trong tình trạng khủng hoảng nhân đạo trầm trọng vì giao tranh tại TP Aleppo

Phát biểu trên truyền hình, Thiếu tướng Sergei Rudskoi, quan chức quân đội cấp cao của Nga cho biết, lệnh ngừng bắn tạm thời sẽ kéo dài từ 10 giờ sáng đến 13 giờ chiều, hằng ngày, theo giờ địa phương. Trong khoảng thời gian này, “tất cả các hoạt động quân sự, tấn công pháo binh, không kích” đều phải tạm ngừng để đảm bảo, tất cả các tổ chức liên quan có thể đưa hỗ trợ nhân đạo tới người dân Aleppo”.

Liên Hợp Quốc đang xem xét để thông qua nghị quyết. Tuy nhiên, Phó Tổng thư ký Liên Hợp Quốc về Nhân đạo Stephen O"Brien cho rằng, cần xây dựng lệnh ngừng bắn trong 48 giờ để có thể hỗ trợ tất cả các nhu cầu nhân đạo tại thành phố này.

Bất chấp đề xuất của Nga, trong khủng thời gian 3 giờ ngừng bắn, giao tranh giữa hai phe tại Aleppo vẫn diễn ra khốc liệt.

Aleppo bị chia rẽ vì giao tranh giữa hai phe chính phủ và phe nổi dậy. Quân chính phủ đang dốc toàn lực để giành lại thành phố khỏi tay phe nổi dậy. Khu vực phía Đông do phe nổi dậy cố thủ có khoảng 250.0000 dân thường đang sinh sống, đã bị bao vây từ đầu tháng Bảy khi lực lượng chính phủ chặn đường Castello – tuyến đường cung cấp nhân đạo chính vào khu vực này. Ngoài ra, theo LHQ, hiện có hơn 2 triệu người tại Aleppo đang sống trong cảnh thiếu hụt điều kiện nhân đạo trầm trọng.

Xem thêm video về xung đột tại Syria:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.