Xã hội

Bất chấp cảnh báo, người dân Huế vô tư lội lũ lớn ngang ngực

11/11/2020, 18:13
image

Mặc dù Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống TT và TKCN tỉnh TT - Huế cảnh báo, chiều 11/11 người dân liều lĩnh vượt nước lũ lớn đến ngực để đi lại

img
​Nhiều người dân bất chấp nguy hiểm lội hàng km đoạn đường nước ​ngập sâu

Clip được CTV Báo Giao thông quay lại vào chiều hôm nay (11/11), tại tỉnh lộ 8 qua trung tâm xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, người dân đã tự lội lũ đến ngực vượt gần 1km.

Một người dân có mặt tại địa điểm này cho biết, người dân đã tự lấy dây căng để người dân căn đường đi. Nhiều người nhìn thấy đã ngăn cản nhưng nhóm người này không dừng lại.

Theo Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế cảnh báo, trong chiều và tối 11/11, địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa to đến rất to.

Mưa lớn có nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở vùng núi, các công trình đang thi công ở các sườn dốc, ven sông suối tại các huyện A Lưới, Nam Đông, vùng núi của huyện Phong Điền, Phú Lộc, thị xã Hương Thủy, Hương Trà. Đồng thời, mưa lớn có thể gây sạt lở bờ biển ở các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc, thị xã Hương Trà.

Trước diễn biến thời tiết bất thường, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng cảnh báo nguy cơ ngập lụt diện rộng, dài ngày xảy ra ở vùng thấp trũng của thành phố Huế, thị xã Hương Thủy, Hương Trà, huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc.

Do mưa lớn kéo dài liên tục, sáng 11/11, quốc lộ 49A từ thành phố Huế đi lên huyện A Lưới đã xảy ra điểm sạt lở núi tại Km 76+500, khiến đất đá tràn xuống lòng đường gây ắc tắc giao thông. Các lực lượng chức năng đang tập trung phương tiện cơ giới để cố gắng hoàn thành thông tuyến trong chiều 11/11 và khuyến cáo người dân hạn chế đi lại qua đoạn đường này để đảm bảo an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.