Thế giới

Bất chấp chỉ trích, Nga gửi đoàn viện trợ thứ hai tới đông Ukraine

25/08/2014, 17:25

Moscow đã thông báo với Kiev dự định cử tiếp một đoàn xe chở hàng viện trợ thứ hai này đến với người dân đông nam Ukraine. Công hàm đã được Bộ Ngoại giao Nga gửi đến Kiev vào ngày Chủ nhật.

Nga sẽ gửi một đoàn viện trợ thứ hai tới đông Ukraine "trong vài ngày tới", Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm nay (25/8) tuyên bố.

Ngoiaij trưởng Nga
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

Lý do Nga gửi tiếp một đoàn viện trợ, theo Ngoại trưởng Lavrov, là tình hình nhân đạo ở khu vực này đã "không được cải thiện".

Ngoại trưởng Nga cho biết, Moscow đã thông báo với Kiev dự định cử tiếp một đoàn xe chở hàng viện trợ thứ hai này đến với người dân đông nam Ukraine. Công hàm đã được Bộ Ngoại giao Nga gửi đến Kiev vào ngày Chủ nhật. Đồng thời, "Nga đã đệ trình danh sách hàng hóa chuẩn bị được giao”.

Ông Lavrov khẳng định, “chúng tôi sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Ủy ban Quốc tế của Hội Chữ Thập đỏ (ICRC)”. Bất cứ hành động trì hoãn đoàn xe nhân đạo mới vào Ukraine sẽ vi phạm luật pháp quốc tế.

Tại cuộc họp báo ở Moscow, Ngoại trưởng Nga cũng cho biết, ở Lugansk hôm nay đã bắt đầu các hoạt động phân phối hàng viện trợ nhân đạo mà Nga đã vận chuyển đến vào ngày thứ Sáu vừa qua.

"Nga hy vọng việc phân phát viện trợ tới đông nam Ukraine sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch và tất cả những ai co nhu cầu đều nhận được sự giúp đỡ" - Bộ trưởng nói.

Đoàn xe thứ hai được thông báo cũng sẽ di chuyển theo tuyến đường của đoàn viện trợ thứ nhất.

Liên quan tới đoàn viện trợ của Nga, tuần trước, các nhà lãnh đạo quốc tế đã lên án quyết định của Nga cho phép các xe tải chở hàng cứu trợ vượt qua biên giới Ukraine mà không được phép của nước này.

Cao Sơn - Trang Trần

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.