Xã hội

TP.HCM: Bất chấp Covid-19 bủa vây, quán nhậu, sinh tố vỉa hè vẫn đông khách

18/05/2021, 11:30

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nguy cơ bùng phát bất cứ lúc nào nhưng nhiều người dân Sài Gòn vẫn "chưa thấy quan tài chưa đổ lệ".

img

Quán ốc Nguyên trên đường Phan Xích Long, phường 3, quận Bình Thạnh đông nghẹt khách mặc dù dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

UBND TP.HCM đã chỉ đạo giãn cách, không tụ tập đông người trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tuy nhiên nhiều dân nhậu ở TP.HCM vẫn vô tư tụ tập, không sợ Covid-19.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông tối 17/5, tại các quán nhậu ở khắp trên các đường: Phan Xích Long (Phú Nhuận), Hoàng Sa, Trường Sa (Q.3, Phú Nhuận, Tân Bình), Phạm Văn Đồng (Bình Thạnh), Tây Thạnh (Tân Phú)... vẫn rất đông khách.

Ở những quán nhậu này, tuy các bàn có giãn cách so với ngày thường, nhưng những người chung bàn vẫn san sát để "dô... dô" cụng ly cho dễ.

Tại các quán cóc, trà sữa, sinh tố vỉa hè, các bạn trẻ ngồi nói chuyện mà không đeo khẩu trang, bất chấp khuyến cáo hạn chế tụ tập đông người. Khi lực lượng chức năng đi kiểm tra nhắc nhở, đám đông nhanh chóng giải tán. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng rời đi, bàn ghế lại được mang ra.

Các quán cà phê cũng có trên 30 khách ngồi gần nhau, khi có lực lượng chức năng đến nhắc nhở mới đeo khẩu trang. Lực lượng chức năng vừa rời đi, các bạn trẻ lại cởi bỏ khẩu trang.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận:

img

Quán "Rảnh Là Nhậu" ở phường 3, quận Bình Thạnh đông nghịt người.

img

Tại các quán trà sữa, sinh tố tại vỉa hè và bờ sông rất đông bạn trẻ ngồi nói chuyện mà không đeo khẩu trang

img

Ngồi san sát nhau

img

Quán ốc Nguyên, người ăn nhậu ken đặc, không ai đeo khẩu trang.

img

Nguy cơ nhiễm bệnh cao

img

Sau khi tạm dừng 3 dịch vụ karaoke, vũ trường và bar, TP.HCM tiếp tục tạm dừng các dịch vụ như massage, xông hơi, sân khấu kịch, rạp chiếu phim, kinh doanh trò chơi điện tử.

img

Đối với các nghi lễ tôn giáo, tùy theo tính chất, quy mô để hạn chế số lượng người tham dự phù hợp.

img

Lực lượng chức năng tuần tra, nhắc nhở.

img

Nhắc xong, cơ quan chức năng rời đi, quán xá lại hoạt động nhộn nhịp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.