Thời sự Quốc tế

Bất chấp dịch bệnh, Hàn Quốc sẽ bắt đầu năm học mới vào 9/4

31/03/2020, 18:59

Để đảm bảo an toàn, các lớp học trực tuyến sẽ được áp dụng từng bước tại các trường ở tất cả các cấp học.

img
Một trường tiểu học đã cho học sinh nghỉ ở nhà từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở Hàn Quốc - ảnh Yonhap.

Thông tấn Yonhap đưa tin, Hàn Quốc sẽ bắt đầu năm học mới bằng hoạt động khai trương các lớp học trực tuyến vào ngày 9/4 sau nhiều lần trì hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (hiện nước này có gần 10.000 ca nhiễm virus Corona chủng mới).

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun tuyên bố rằng, để đảm bảo an toàn, các lớp học trực tuyến sẽ được áp dụng từng bước tại các trường ở tất cả các cấp học.

Năm học mới ở Hàn Quốc thường bắt đầu vào tháng 3 hàng năm, nhưng nước này đã hoãn kế hoạch khai giảng lại ba lần vì lo ngại rằng các em học sinh sẽ dễ bị nhiễm virus Covid-19 khi đi học.

Ông Chung Sye-kyun cho hay, các lớp học từ xa dường như là một lựa chọn khả thi cho học sinh cũng như đội ngũ giáo viên để đáp ứng đủ lượng thời gian cần có theo quy định hàng năm của Bộ Giáo Dục Hàn Quốc.

Thủ tướng Hàn Quốc nhấn mạnh rằng, để chuẩn bị cho kế hoạch khai giảng chu đáo, tất cả các học sinh phải được cấp quyền truy cập vào các nền tảng giáo dục trực tuyến đã được xây dựng thông qua máy tính có kết nối với internet.

Theo ông Chung Sye-kyun, khả năng kỳ thi tuyển sinh đại học trên toàn quốc được ấn định vào ngày 19/11 sẽ bị trì hoãn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.