Xã hội

Bất chấp dịch Covid-19 phức tạp, hàng trăm người xuất nhập cảnh trái phép

04/05/2021, 18:17

Trong vòng hơn 10 ngày, tại địa bàn tỉnh Quảng Trị đã phát hiện 34 vụ với 110 đối tượng xuất nhập cảnh trái phép

img

Lực lượng Biên phòng Quảng Trị tuần tra, kiểm soát tại khu vực biên giới

Ngày 4/5, Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Trị cho biết, chỉ trong một thời gian ngắn, đơn vị đã phát hiện hàng loạt trường hợp xuất nhập cảnh trái phép tại khu vực vùng biên.

Cụ thể, từ ngày 23/4 - 4/5, lực lượng chức năng phát hiện 34 vụ với 110 đối tượng xuất nhập cảnh trái phép. Trong đó, xuất cảnh trái phép 8 vụ với 32 đối tượng; nhập cảnh trái phép 23 vụ với 78 đối tượng.

Theo BĐBP Quảng Trị, một nửa số đối tượng xuất nhập cảnh trái phép được phát hiện trong thời gian nửa tháng trở lại là người ở địa phương. Họ tìm cách vượt biên bằng các đường mòn dọc biên giới để qua bản đối diện thăm thân nhân.

Số còn lại, là các đối tượng quê ở các tỉnh Thừa Thiên Huế, Nghệ An, Quảng Bình, Thanh Hóa, Hà Nội... làm ăn, sinh sống ở Lào tìm cách vượt biên về nước vì lo ngại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở Lào.

Đơn cử như vào trưa ngày 3/5, tại thôn Cù Bai (xã Hướng Lập, Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), Đồn Biên phòng Hướng Lập phát hiện đối tượng Hồ Văn Quân (SN 1999) và Hồ Văn Bung (SN 2002, cùng trú tại thôn Cù Bai) đi từ hướng bên kia biên giới về thôn.

Qua đấu tranh khai thác, 2 đối tượng cho biết, đã vác gạo sang Lào và có tiếp xúc với 1 người Lào ở thôn Tà Rủa (huyện Sê Pôn, Lào). Đến chiều tối ngày 3/5, Quân và Bung được nhà chức trách đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.