Thế giới

Bất chấp đỉnh điểm mùa du lịch, Thái Lan vẫn duy trì thiết quân luật

21/11/2014, 17:37

Ngày 21/11, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Thái Lan thông báo, Thái Lan sẽ chưa gỡ bỏ thiết quân luật trong tương lai gần dù trước đó có cam kết sẽ gỡ bỏ ở một số tỉnh giúp phát triển ngành du lịch.

Bộ trưởng Tư Pháp Thái Lan Paiboon Koomchaya
Bộ trưởng Tư Pháp Thái Lan Paiboon Koomchaya

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Thái Lan, ông Paiboon Koomchaya cho biết, “thiết quân luật là điều cần thiết. Chúng tôi không thể gỡ bỏ vì chính phủ và Hội đồng Hòa bình và Trật tự quốc gia cần nó như một công cụ của quân đội”.

Tuy nhiên, ông Paiboon cho biết, điều này không đồng nghĩa thiết quân luật sẽ kéo dài mãi mãi mà chỉ áp dụng trong thời điểm hiện nay. Đồng thời, ông Paiboon phủ nhận những chỉ trích cho rằng thiết quân luật bị lạm dụng. “Luật này không vi phạm quyền của bất cứ ai” – ông Paiboon nói.

Thông báo của Bộ trưởng Tư pháp Thái Lan được đưa ra trong bối cảnh nước này đang chuẩn bị vào mùa đỉnh điểm du lịch nhân dịp Giáng sinh và năm mới.  Doanh thu ngành du lịch chiếm gần 10% GDP của Thái Lan.

Năm nay, Thái Lan dự kiến sẽ thu hút khoảng 25 triệu khách du lịch, giảm 1 triệu khách so với năm 2013, một phần là do biểu tình liên miên tại Bangkok thời gian qua.

Trang Trần (Theo Reuters)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.