Thế giới

Bất chấp dư luận hoài nghi, ông Trump vẫn một mực tin Triều Tiên

02/07/2018, 15:12

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định tin tưởng Triều Tiên “rất nghiêm túc” về việc giải trừ vũ khí hạt nhân.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un ký thỏa thuận giải trừ vũ khí

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định tin tưởng Triều Tiên “rất nghiêm túc” về việc giải trừ vũ khí hạt nhân trong bối cảnh rộ lên nhiều thông tin từ chính truyền thông Mỹ hoài nghi về việc Bình Nhưỡng thực hiện cam kết phi hạt nhân.

Trao đổi với Fox News, ông Trump khẳng định: “Tôi nghĩ, Triều Tiên rất nghiêm túc. Tôi đã đạt được thỏa thuận với Chủ tịch Kim. Tôi đã bắt tay cùng ông ấy. Tôi thực sự tin ông Kim nói là sẽ làm”. Sau Hội đàm thượng đỉnh Mỹ-Triều, Bình Nhưỡng đã cam kết hoàn toàn phi hạt nhân để đổi lấy đảm bảo an ninh từ Mỹ.

Họ không nêu cụ thể biện pháp hoặc khung thời gian thực hiện, chi tiết được bàn tại các cuộc họp tiếp theo. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo dự kiến sẽ tới thăm Bình Nhưỡng trong vài ngày tới để tiếp tục bàn bạc với phía Triều Tiên. 

Ông Trump khẳng định có kết nối rất tốt với Chủ tị

Tổng thống Trump khẳng định có kết nối rất tốt với Chủ tịch Kim

Trước đó, hãng tin NBC dẫn lời quan chức đến từ Cơ quan tình báo Mỹ tin rằng, Triều Tiên vẫn đang tăng cường sản xuất nhiên liệu cho vũ khí hạt nhân tại nhiều khu sản xuất bí mật trong vài tháng gần đây và có lẽ đang tìm cách để giấu giếm điều này trong khi tìm kiếm sự nhượng bộ tại các cuộc đàm phán hạt nhân với Mỹ.

Đàm phán với Triều Tiên, Mỹ chẳng mất gì 

Cũng trong cuộc phỏng vấn với Fox News, trước những chỉ trích ông Trump quá nhượng bộ với Bình Nhưỡng bao gồm ngừng tập trận chung Hàn-Mỹ, ông Trump lập luận rằng: “Hiện nay, chúng tôi đang tiết kiệm được rất nhiều tiền từ việc không thực hiện hoạt động mà tôi gọi là trò chơi chiến tranh.

Cứ mỗi 6 tháng, mỗi cuộc tập trận lại thả rất nhiều bom trên khắp khu vực. Chi phí tập trận đắt không tưởng. Vì vậy, chúng tôi chả mất gì. Cái mà chúng tôi cho đi đó là những điều tốt đẹp trong tương lai. Và, bằng cách đó, tôi thực sự tin rằng Triều Tiên có một tương lai tuyệt vời. Tôi sẽ phối hợp thực sự tốt với Chủ tịch Kim Jong-un” - ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.