Showbiz

Bất chấp hứng "gạch", Giọng hát Việt nhí vẫn thi nhạc rap

22/11/2020, 09:15

Nhà sản xuất Giọng hát Việt nhí 2021 công bố trở lại và dàn HLV có sự xuất hiện của những rapper.

img
Big Daddy và Emily đảm nhận vai trò huấn luyện viên Giọng hát Việt nhí 2021

Mới đây, nhà sản xuất chương trình Giọng hát Việt nhí 2021 vừa chính thức công bố dàn huấn luyện viên trong mùa mới. Ba chiếc ghế nóng đều là ghế đôi, đồng nghĩa sẽ có sự tham dự của 6 nghệ sĩ. Đáng chú ý, mùa giải này khá "đa sắc" khi trên ghế nóng còn xuất hiện những rapper.

Cụ thể, 6 gương mặt được lựa chọn gồm vợ chồng nhạc sĩ Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang, rapper Bigdady - Emily và rapper Hung Cao MC ILL cùng Vũ Cát Tường. Trong đó, bộ đôi giám khảo Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang đã có kinh nghiệm cầm cân nảy mực trên ghế Giọng hát Việt nhí lâu năm.

Tuy nhiên, ở những năm trước, dòng nhạc chủ yếu các thí sinh thể hiện là ballad, R&B, nhạc thiếu nhi hoặc nhạc dance, thì năm nay, chương trình mở rộng tuyển sinh thêm những thí sinh có khả năng rap. Do đó, ngoài cặp vợ chồng Giang - Hồ, bộ đôi huấn luyện viên mới toanh mang đến sức trẻ và tinh thần hiphop là BigDaddy và Emily.

Theo BTC, từng là nghệ sĩ bước lên từ underground và giành được thành công đáng nể trong giới mainstream, hơn ai hết BigDaddy và Emily sẽ hiểu cách để giúp các nhân tố trẻ đột phá tài năng thiên bẩm, dung hòa cá tính cá nhân và yêu cầu của thị trường âm nhạc giúp tạo định hướng hình ảnh phù hợp và trở thành nghệ sĩ chuyên nghiệp.

img
Vợ chồng nhạc sĩ Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang

Hưng Cao MC ILL và Vũ Cát Tường cũng là hai gương mặt cá tính mạnh. Cả hai cùng là sản xuất âm nhạc độc lập, sáng tác và biểu diễn nên lần này sẽ là cái bắt tay của một nghệ sĩ underground và một nghệ sĩ mainstream.

Bản thân Vũ Cát Tường từng làm huấn luyện viên 2 mùa Giọng Hát Việt Nhí 2017 và 2018 và có nhiều nhận xét công tâm cũng như khả năng truyền dạy chuyên môn cho lớp trẻ tâm huyết. MC ILL cũng là một trong những rapper trẻ nổi bật trong cộng đồng underground.

img
Vũ Cát Tường và rapper Hung Cao MC ILL

Việc Giọng hát Việt nhí tổ chức casting cả rap để "ăn theo" sự nổi lên của rap từng gây tranh cãi và cũng hứng không ít "gạch đá". Không ít người cho rằng, rap không phù hợp với các em nhỏ bởi đặc thù viết lời. Trong rap, rapper thường là người viết lời cho chính bản rap của mình và những câu từ trong đó thường viết từ các cảm nhận, trải nghiệm trong đời sống. Đối với các em nhỏ, học chữ còn chưa xong thì trải nghiệm ở đâu để viết nên những bản rap?

Dù vậy, phía nhà sản xuất cũng cho biết các thí sinh thi rap trong chương trình đều sẽ được kèm cặp bởi các huấn luyện viên chuyên môn. Họ sẽ là người định hướng cách viết, nội dung, đề tài cho các thí sinh để phù hợp nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.