Xã hội

Bất chấp lệnh cách ly, hàng chục cửa hàng không thiết yếu... vẫn mở cửa

04/08/2020, 10:24

Bất chấp lệnh cách ly xã hội, hàng chục quán nhậu, cà phê vẫn mở cửa đón khách, không giữ khoảng cách an toàn, không đeo khẩu trang.

img
Lực lượng chức năng kiểm tra, nhắc nhở quán nhậu bất chấp lệnh cách ly vẫn mở cửa hoạt động.

Ngày 4/8, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đêm (3/8) Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh đã triển khai 4 tổ công tác tiến hành tuần tra, nhắc nhở, xử lý các chủ quan nhậu, cà phê và người dân tụ tập đông người để phòng chống dịch Covid-19.

Vào thời điểm kiểm tra, công an ghi nhận, nhiều chủ quán nhậu, quán cà phê vẫn bất chấp lệnh cách ly của Chủ tịch UBND tỉnh, mở của đón khách đến ăn nhậu, uống cà phê. Tại các quán, khách ăn nhậu, uống cà phê không giữ đúng khoảng cách an toàn 2m và không đeo khẩu trang phòng chống dịch. Ngoài ra, tại các hoa viên, các địa điểm công cộng của thành phố vẫn có đông bộ phận thanh thiếu niên và người dân thản nhiên đến tụ tập vui chơi, không đeo khẩu trang.

img
Một số thanh niên vẫn thoảng nhiên tụ tập uống cà phê, không giữ khoảng cách an toàn, không đeo khẩu trang.

Do đêm đầu thực hiện cách ly, lực lượng chức năng chỉ nhắc nhở, nếu các địa điểm kinh doanh không thiết yếu tiếp tục vi phạm sẽ xử lý nghiêm. Theo đó, trong đêm Công an tỉnh Đắk Lắk đã nhắc nhở 59 điểm kinh doanh không thiết yếu tụ tập đông người như quán cà phê, quán nhậu, quán cắt tóc; nhắc nhở gần 100 trường hợp không đeo khẩu trang phòng chống dịch bệnh.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, tối 2/8, sau khi TP Buôn Ma Thuột ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với COVID-19 (có liên quan dịch tễ với Bệnh nhân số 416 và 589), nâng tổng số bệnh nhân, dương tính với COVID-19 của tỉnh lên 3 ca.

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị đã kí công văn hỏa tốc về việc thực hiện cách ly xã hội đối với TP Buôn Ma Thuột và các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 để đảm bảo kịp thời, khống chế, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Thời gian thực hiện cách ly xã hội trong vòng 14 ngày, bắt đầu từ 0h00 ngày 3/8 đến ngày 16/8. trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.