Điều tra

Bất chấp lệnh cấm, dân vẫn xây nhà

01/04/2015, 15:36

Trong các ngày 29 - 30/3, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại các công trình đang trong diện “bị đình chỉ

121

Bất chấp lệnh cấm, các hộ dân vẫn tiếp tụcxây dựng (ảnh chụp ngày 29/3)

Trong các ngày 29 - 30/3, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại các công trình đang trong diện “bị đình chỉ thi công” nằm trong mặt bằng quy hoạch khu dân cư QL10, xã Hoằng Anh (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) vẫn đang tiếp diễn việc thi công, xây dựng, có những nhà đang tiến hành quét vôi, sơn.

Trước đó, vào ngày 17/3, UBND TP Thanh Hóa đã ban hành công văn khẩn yêu cầu đội kiểm tra quy tắc đô thị thành phố chủ trì, phối hợp với UBND xã Hoằng Anh và các đơn vị liên quan đình chỉ ngay việc thi công xây dựng công trình của bốn hộ dân đang xây dựng theo nội dung mà báo chí, trong đó có Báo Giao thông nêu; dừng việc đấu giá quyền sử dụng đất ở của các lô đất còn lại, thông báo cho các hộ đã trúng đấu giá quyền sử dụng đất tại vị trí K1+100-K1+380 đê hữu sông Lạch Trường không được xây dựng công trình khi chưa có ý kiến của cấp có thẩm quyền; yêu cầu Kho bạc Nhà nước thành phố dừng việc thu tiền đất của các hộ dân đã trúng đấu giá quyền sử dụng đất; dừng thực hiện cấp phép xây dựng cho các hộ dân đã trúng đấu giá quyền sử dụng đất...

Như Báo Giao thông đã phản ánh, thời gian qua, nhiều hộ dân thuộc xã Hoằng Anh, TP Thanh Hóa ngang nhiên xây dựng nhà ở trên hành lang bảo vệ đê và thoát lũ. Việc này xuất phát từ quy hoạch khu dân cư với tổng diện tích 9.753,7m2 của TP Thanh Hóa, tại khu bãi sông Lạch Trường đoạn K1+100 - K1+380, qua thôn Quan Nội 1, xã Hoằng Anh. Tổng cộng đã có 37 lô được bán đấu giá với số tiền hơn 15 tỷ đồng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.