Vận tải

Bất chấp lệnh cấm, hai nhà xe cố tình chạy trong ngày đầu cách ly xã hội

02/04/2020, 11:16

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội xử phạt hai trường hợp nhà xe cố tình chạy, thu tiền khách trong ngày đầu cách ly xã hội...

img
Thanh tra Sở GTVT Hà Nội xử lý phương tiện vận tải trong ngày đầu cách ly xã hội

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp (Thanh tra Sở GTVT Hà Nội) cho biết, hôm qua (1/4) lực lượng thanh tra và CSGT lập chốt tại các cửa ngõ trọng điểm của TP Hà Nội, kiểm tra, xử lý các xe khách, xe taxi vi phạm, đồng thời nhắc nhở người dân phải đeo khẩu trang trong ngày đầu cách ly toàn xã hội.

Cũng theo ông Tuấn Anh, trong ngày đầu tiên thực hiện cách ly xã hội, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã lập biên bản xử lý hai trường hợp vi phạm đối với xe khách tuyến cố định và xe hợp đồng.

Cụ thể, xe khách BKS: 18B-012.26 nhà xe Huấn Huy đón khách và không có lệnh vận chuyển. Trường hợp còn lại là xe hợp đồng BKS 29B-071.43 (Công ty TNHH Thương mại dịch vụ T&T Việt Nam). Cả hai xe này không chấp hành theo quy định của Thủ tướng Chính phủ về việc không hoạt động vận tải trong ngày đầu cách ly xã hội.

“Từ 31/3, Sở GTVT Hà Nội có thông báo ngừng toàn bộ hoạt động xe khách tuyến cố định, taxi, xe buýt, xe du lịch trong thời gian từ 1/4 đến 15/4. Riêng xe hợp đồng chở công nhân vẫn được hoạt động nhưng chỉ được hoạt động 50% và từ 20 người chở xuống. Để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, chúng tôi sẽ giám sát, tăng cường lực lượng để xử lý nghiêm các xe vi phạm theo quy định”, ông Tuấn Anh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.