Hồ sơ tài liệu

Bất chấp lệnh ngừng bắn, giao tranh tiếp diễn ra tại Yemen

14/05/2015, 06:43

Hôm qua, các cuộc giao tranh tại Yemen vẫn tiếp diễn, bất chấp lệnh ngừng bắn năm ngày đã có hiệu lực.

112

Giao tranh vẫn nổ ra tại Yemen bất chấp lệnh ngừng bắn có hiệu lực từ ngày 12/5

Hôm qua, các cuộc giao tranh tại Yemen vẫn tiếp diễn, bất chấp lệnh ngừng bắn năm ngày đã có hiệu lực từ đêm hôm trước. Các quan chức an ninh và nhân chứng cho biết, phiến quân đã cố tấn công TP Dhale ở miền Nam bằng pháo, rocket và đạn cối.

Trước nguy cơ đổ vỡ của lệnh ngừng bắn, Hội đồng Bảo an LHQ đã đề nghị Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon triệu tập phiên họp về việc lập lại hòa bình tại Yemen. Cuộc họp do LHQ chủ trì cần có sự tham gia của tất cả các bên và phải là một tiến trình do Yemen đóng vai trò chính. Các quan chức cho biết, hiện chưa ấn định thời gian cũng như địa điểm tiến hành cuộc họp. Cùng ngày, Cao ủy LHQ về người tị nạn (UNHCR) kêu gọi cộng đồng quốc tế giám sát thỏa thuận ngừng bắn.

Ông Adrian Edwards - Người phát ngôn UNHCR nói: “Chúng tôi kêu gọi tất cả các bên giám sát đầy đủ lệnh ngừng bắn, tôn trọng luật nhân đạo quốc tế và chấm dứt các cuộc tấn công mục tiêu là dân thường hoặc cơ sở hạ tầng dân sự; đồng thời cho phép giao hàng viện trợ khẩn cấp cho hàng chục nghìn người Yemen dễ bị tổn thương và người tị nạn”. Theo thống kê của UNHCR, kể từ khi cuộc xung đột nổ ra đã có 828 người chết, trong đó có 182 trẻ em, 91 phụ nữ và khoảng 1.511 người bị thương. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.