Hạ tầng

Bất chấp nguy hiểm lấn chiếm hành lang đường dẫn cầu Vàm Cống xây hàng quán

03/12/2019, 17:35

Dự án cầu Vàm Cống mới đưa vào khai thác đã xuất hiện tình trạng lấn chiếm hành lang đường bộ đường dẫn vào cầu xây dựng hàng quán trái phép.

img
Dự án cầu Vàm Cống và đường dẫn hai đầu cầu là dự án thành phần 3 thuộc dự án kết nối khu vực trung tâm Đồng bằng Mê Kông được đưa vào khai thác từ ngày 19/5/2019.

Dù nằm trong quy hoạch đất hành lang đường bộ của Dự án xây dựng cầu Vàm Cống và đường dẫn cầu Vàm Cống (đã đền bù, giải phóng mặt bằng), nhưng hiện nay dự án nói trên đang có dấu hiệu bị người dân lấn chiếm đất để xây dựng hàng quán.

img
Phát hiện có khoảng 20 trường hợp lấn chiếm đất thuộc dự án cầu Vàm Cống, tập trung 2 bên nối từ đường dẫn cầu (QL N2B) ra QL80.

Theo Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM), chủ đầu tư, dự án được hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng từ ngày 19/5/2019. Hiện dự án đang tiến hành thủ tục bàn giao cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý khai thác theo quy định. Tuy nhiên đến nay qua quá trình kiểm tra, CIPM phát hiện có khoảng 20 trường hợp lấn chiếm đất thuộc dự án cầu Vàm Cống, tập trung 2 bên nối từ đường dẫn cầu (QL N2B) ra QL80.

img
Chủ đầu tư cho biết, có hai cây xăng đã tự ý tháo dỡ cọc tiêu xây dựng đấu nối ra đường dẫn.

“Giới hạn từ máy latuy ra 3m là phần đất thuộc hành lang đường bộ của dự án. Nhưng hiện nay đã có nhiều người dân tự ý dỡ cọc tiêu xây dựng lấn chiếm. Đặc biệt là tại vị trí hai cây xăng Hồng Đào và Điện Hiền, các đơn vị này đã tự ý xây dựng, không thông qua chủ đầu tư. Việc này gây nguy cơ mất ATGT rất cao, đồng thời ảnh hưởng đến công tác bàn giao công trình về cho Tổng cục Đường bộ quản lý”, đại diện CIPM nói.

img
Theo ghi nhận của Báo Giao thông, đường dẫn cầu Vàm Cống có chiều dài khoảng 4km, người dân đã xây dựng hàng quán ven lộ, nhiều trường hợp xây dựng sát với mặt đường.
img
img
Nhiều phương tiện dừng lại ở các cửa hàng buôn bán hàng hóa, trong khi đường dẫn vào cầu được thiết kế với quy mô mặt cắt ngang 20,6m gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, tốc độ thiết kế 80Km/h chưa kể lưu lượng phương tiện đặc biệt là xe tải trọng lớn, xe khách qua lại rất đông đã dẫn đến nguy cơ mất ATGT rất cao.
img
Chủ đầu tư cho rằng, dự án chưa được bàn giao, các cá nhân đã tự ý đấu nối, xây dựng làm ảnh hưởng đến công tác bàn giao cho cơ quan quản lý nhà nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.