Thế giới

Bất chấp sự phản đối, Iran tiếp tục chiến đấu tại Syria

14/07/2018, 11:34

Phía Iran tuyên bố nước này sẽ vẫn ở lại Damascus để đảm bảo những nhóm khủng bố không thể tấn công trở lại.

iran_kienthuc_470_dwtt

Quân đội Iran 

Mới đây, Cố vấn cấp cao của Lãnh tụ Iran Ali Khamenei, ông Ali Akbar Velayati đã cho biết, quân đội Iran và Nga sẽ vẫn ở lại Syria để đảm bảo rằng, những nhóm phiến quân nổi dậy không thể tấn công trở lại quốc gia đang có nội chiến này.

“Trong 7 năm nội chiến, chúng tôi đã giúp đỡ cho Syria mà không cần sự hỗ trợ của bất cứ quốc gia nào khác. Cho đến hôm nay, 80% lãnh thổ của họ đã được giải phóng.

Thẳng thắn mà nói, chính Tổng thống Putin và chính phủ Nga đã có những đóng góp vô cùng lớn trong việc đảm bảo quyền lực cho chính quyền hợp pháp Assad và giúp người dân Syria giữ được toàn vẹn lãnh thổ”, ông Velayati phát biểu tại Moscow nhân chuyến thăm của ông tới Nga.

“Iran có kế hoạch tiếp tục hiện diện quân sự tại Syria. Tôi tin rằng, nếu chúng tôi rời khỏi đất nước này, sau đó là Nga cũng rút khỏi đây, thì những nhóm khủng bố sẽ quay lại tấn công Syria”, ông Velayati khẳng định.

Tuyên bố này của Cố vấn cấp cao Iran được đưa ra để đáp trả lại sự phản đối của Israel đối với sự có mặt của Tehran tại Damascus.

Mối quan hệ giữa Iran và Israel trở nên đặc biệt căng thẳng, khi Tel Aviv cho rằng Tehran chỉ lấy cớ hiện diện quân sự tại Damascus để làm bàn đạp tấn công Israel.

Hai bên cũng liên tục tiến hành cũng cuộc không kích vào những mục tiêu quân sự để đáp trả nhau trong thời gian gần đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.