Showbiz

Bất chấp tất cả để “câu” lượt xem?

09/04/2019, 06:41

Nhiều nghệ sĩ đã tỏ ra không hài lòng trước những thông tin đào sâu về cuộc sống riêng tư của Anh Vũ trước đây...

img
Nghệ sĩ Anh Vũ

Sự kiện nghệ sĩ hài Anh Vũ qua đời khiến nhiều đồng nghiệp, khán giả xót xa, nuối tiếc. Giới truyền thông cũng vào cuộc, đưa những thông tin, câu chuyện trong quá khứ của nghệ sĩ. Rất nhiều chia sẻ, nhiều những câu chuyện cảm động về Anh Vũ được những người bạn, đồng nghiệp của anh kể lại và chia sẻ với những lời trân trọng dành cho nam nghệ sĩ.

Nhưng nhiều nghệ sĩ đã tỏ ra không hài lòng trước những thông tin đào sâu về cuộc sống riêng tư của Anh Vũ trước đây. NSND Hồng Vân và nhiều đồng nghiệp đã tỏ ra bức xúc khi thấy tên tuổi của đàn em mình bị đưa ra với những thông tin như trầm cảm vì ế show, hết thời và là “nô lệ của thuốc ngủ” trong những năm cuối đời. Bài báo cũng trích đăng chia sẻ của một đạo diễn tự nhận đã được cố nghệ sĩ liên hệ xin vai để tên tuổi anh “hot” trở lại, có thêm nhiều show để trang trải cuộc sống.

Trước câu chuyện này, ca sĩ Đại Nhân cũng nhắc lại khi anh bị đột quỵ, phải vào viện cấp cứu, đã có nhiều trang tin, tờ báo giật tít, viết bài câu view giống như vậy. Nam ca sĩ cho rằng, đây là điều tàn nhẫn và thiếu đạo đức lương tâm nghề nghiệp của những người viết bài. “Nhân bị bệnh còn có thể khỏi, có thể cho qua được. Còn người đã mất rồi mà còn không cho họ ra đi thanh thản với sự tôn trọng tối thiểu sao? Tôn trọng người chính là tôn trọng mình”, Đại Nhân tâm sự.

Thực tế chẳng phải đến Anh Vũ hay Đại Nhân, giới nghệ sĩ đã không ít lần phải lên tiếng trước những luồng thông tin tiêu cực, không đúng sự thật nhắm về phía mình. Gần đây, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng từng tuyên chiến với những trang tin đăng tải các bài viết không đúng về mình.

Có muôn vàn mục đích từ những bài viết và sự thật thế nào chỉ người trong cuộc mới tỏ. Nhưng truyền thông báo chí, ngoài việc đưa tin trung thực, khách quan còn phải thể hiện cả đạo đức nghề nghiệp. Đâu nhất thiết cứ phải đào sâu thêm vào nỗi đau của người khác hay vùi dập chỉ để theo trend, câu view.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.