An ninh hình sự

Bắt "cháu" của "ông chú Viettel"

09/01/2015, 06:47

Đại tá Lê Hồng Sơn, Trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội xác nhận sau một quá trình theo dõi, điều tra, CQĐT đã bắt giam và khởi tố bị can...

img

Theo thống kê của Bkav, “ông chú Viettel” là một trong ba dạng lừa đảo phổ biến nhất trên mạng Facebook ở Việt Nam trong năm 2014. Rất nhiều người trong năm 2014 đã nhận được tin nhắn gửi qua điện thoại hoặc Facebook để thông tin về một chương trình “siêu khuyến mãi”. Những kẻ mạo danh đứng phía sau những tin nhắn ấy đã lợi dụng sự cả tin và lòng tham của người dùng, tung tin tự nhận mình có ông chú làm ở Viettel tiết lộ thông tin về chương trình khuyến mãi đặc biệt với tài khoản cao gấp 10, 20 lần mệnh giá thẻ nạp. Các đối tượng này còn ngụy tạo hình ảnh để tạo ra những “tin nhắn” xác thực việc tài khoản được x10, x20 lần... để thuyết phục lòng tin của “con mồi”. Với chiêu thức đó, những kẻ này đã lừa được rất nhiều người tự nạp thẻ vào các tài khoản game cho mình. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, PC50 Hà Nội xác định từ tháng 10/2014, Đỗ Văn Dũng đã xây dựng hai website napthe3s.com và thecao3s.com, đăng tin quảng cáo trên trang web của mình việc nạp thẻ điện thoại qua website sẽ nhận được số tiền gấp 10 lần giá trị thẻ nạp. Các hình thức quảng cáo cho trang web của Dũng cũng như một số đối tượng khác được thực hiện chủ yếu trên Facebook. Bằng hành vi này, Dũng đã chiếm đoạt số tiền hơn 30 triệu đồng. 

Lưu Huế 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.