An ninh hình sự

Bắt chủ doanh nghiệp gọi giang hồ vây xe chở công an ở Đồng Nai

20/06/2019, 06:48

Cơ quan công an đã bắt giữ chủ doanh nghiệp gọi giang hồ xăm trổ vây công an gây náo loạn đường phố ở Đồng Nai.

img
Chủ doanh nghiệp gọi giang hồ xăm trổ vây xe chở công an sau mâu thuẫn trong quán nhậu bị bắt giữ.

Tối 19/6, nguồn tin của PV Báo Giao thông cho biết Công an tỉnh Đồng Nai, Công an TP Biên Hòa cùng trinh sát Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với ông Nguyễn Tấn Lương (36 tuổi, ngụ phường Thống Nhất) là nghi can liên quan đến vụ chặn xe chiều 12/6.

Theo điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định, sau khi xảy ra mâu thuẫn ông Lương là người trực tiếp gọi điện cho Ngô Văn Giang (Giang “36”) cùng đàn em xăm trổ đến chặn xe, dùng vật nhọn làm thủng lốp ô tô bên trong chở công an (lúc này mặc thường phục). Ông Lương là chủ một doanh nghiệp kinh doanh trong ngành xây dựng có tiếng ở TP Biên Hòa.

img
Ông Nguyễn Tấn Lương. Ảnh Thanh Niên.

Trước đó, cơ quan công an cũng đã liên tiếp bắt giữ Nguyễn Văn Căn (quê Thanh Hóa), Ngô Văn Giang (tự Giang "36"), một đại ca giang hồ ở khu chợ Điều, phường Long Bình, (TP Biên Hoà) và Nguyễn Văn Kỷ (Tuấn 'Nhóc, SN 1989, cùng ngụ tại phường Long Bình) là nghi can liên quan vụ giang hồ xăm trổ vây ô tô chở công an để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng. Như vậy đến nay, công an đã bắt 4 nghi can để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Như đã thông tin chiều 12/6, một nhóm người ăn nhậu tại một nhà hàng gần cầu Bửu Hòa, đường Đặng Văn Trơn (phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai). Lúc này nhóm của ông Nguyễn Tấn Lương; Lê Võ Trường Hải (45 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk) cùng một số người khác và nhóm còn lại gồm Phạm Văn Hiền (34 tuổi, ngụ huyện Định Quán), Nguyễn Quang Trường (42 tuổi, TP.Biên Hòa), Đinh Tú Anh (40 tuổi, ngụ xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa) và Huỳnh Bảo Hùng (60 tuổi, ngụ xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa).

Đáng chú ý, ông Đinh Tú Anh và ông Nguyễn Quang Trường hiện đang công tác tại Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Đồng Nai. Riêng ông Huỳnh Bảo Hùng là nguyên Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực TP Biên Hòa, đã nghỉ hưu tháng 11/2017;

Trong lúc đi ra khu vực quầy lễ tân, anh Hiền có nôn dính vào quần Lương nên xảy ra cự cãi. Sau đó, hai bên có xảy ra xô xát, khiến một người bị thương. Khi nhóm Hiền lên xe rời quán nhậu, ông Lương gọi cho Giang “36” kéo người rượt đuổi chặn xe trên đường. Nhiều người dân xung quanh và người đi đường hiếu kỳ tụ tập xem đông, gây ảnh hưởng đến ANTT và ATGT tại khu vực.

Ngay sau vụ việc xảy ra Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) vào cuộc, phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai điều tra sớm làm rõ vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.