Kinh tế

Bắt chủ tịch HĐQT Công ty tiền ảo VNCOINS

20/07/2018, 20:10

Từ 11/2016 đến nay công ty tiền ảo VNCOINS đã thu hơn 200 tỷ đồng tiền ảo.

tien-ao_fqvf

Chủ tịch công ty tiền ảo vừa bị bắt

Chiều 20/7 nguồn tin Báo Giao thông cho biết, Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Hữu Tiến, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần VNCOINS có trụ sở tại P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM. Cùng bị bắt còn có ông Phạm Việt Sơn, Tổng giám đốc và Nguyễn Hồng Quân, phụ trách công nghệ thông tin Công ty VNCOINS. Tất cả bị bắt để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, cơ quan công an đã đồng loạt thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp 6 địa điểm là nơi ở, nơi làm việc của những người liên quan. Ông Nguyễn Hữu Tiến là người sáng lập Công ty cổ phần OTCMAX, giữ chức danh chủ tịch HĐQT và điều hành mọi hoạt động của công ty từ tháng 8/2016.

Đến tháng 9/2017, Công ty OTCMAX đổi tên thành Công ty cổ phần VNCOINS. Dù không có bất cứ hoạt động sản xuất kinh doanh nào nhưng OTCMAX tổ chức nhiều buổi hội thảo quảng bá, kêu gọi các nhà đầu tư hợp tác góp vốn thực hiện nhiều dự án có số vốn lên tới hàng ngàn tỉ đồng như xây dựng sân bay Long Thành, các trung tâm thương mại ở Thanh Hóa...

Đặc biệt, OTCMAX còn mở nhiều hội thảo mời gọi nhà đầu mua tiền ảo để đầu tư. OTCMAX tạo ra các các mã code dãy số ảo có 9 đến 10 ký tự, với mệnh giá từ 2,5 triệu đến 250 triệu đồng, đồng thời cam kết ký hợp đồng thỏa thuận hợp tác đầu tư, cam kết trả lợi nhuận theo các gói đầu tư liên tục trong thời gian 90 ngày làm việc, với mức lãi suất cực khủng 1,8% mỗi ngày.

Được biết, từ tháng 11/2016 OTCMAX đã ký kết với hơn 6.000 nhà đầu tư, thu tổng số tiền hơn 200 tỉ đồng.

Theo các chuyên gia, việc đầu tư tiền ảo ở Việt Nam không đuợc pháp luật chấp nhận, tuy nhiên nhiều người vì hám lợi đã chạy theo mua đầu tư. Nhiều vụ mất tiền đã xảy ra, tuy nhiên tình trạng này thêm lần nữa tái diễn. Đa số những nhà đầu tư tiền ảo... nếu gặp sự cố như vậy thì khả năng mất tiền của các nhà đầu tư rất cao.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.