Điều tra

Bắt đại gia xăng dầu sở hữu nhiều lâu đài trăm tỷ ở Hải Phòng

08/09/2020, 21:54

Ông Ngô Văn Phát, Chủ tịch Tập đoàn Phú Thành ở Thái Bình vừa bị bắt giữ để điều tra hành vi mua bán trái phép hóa đơn.

img
Ông Ngô Văn Phát và toà lâu đài trăm tỷ của ông

Chiều 8/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc Công an TP Hải Phòng xác nhận, cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng phối hợp với các cơ quan chức năng đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Ngô Văn Phát (SN 1964, quê ở huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình).

"Ngay trong chiều cùng ngày, cơ quan công an đã tiến hành khám xét chỗ ở của ông Ngô Văn Phát tại nhà riêng trên đường Lê Hồng Phong, TP Hải Phòng", Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc Công an TP Hải Phòng nói.

Một cán bộ Công an TP Hải Phòng cho biết, ông Ngô Văn Phát bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi mua bán trái phép hóa đơn. Các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam cũng đã được thi hành.

“Ông Phát bị bắt giữ từ trước đó, chiều nay (8/9), cơ quan công an đưa bị can về tại tư gia nằm trên đường Lê Hồng Phong, quận Hải An để khám xét nơi ở và nơi làm việc”, một cán bộ Công an TP Hải Phòng cho biết thêm.

Được biết, ông Ngô Văn Phát là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thương mại Xăng Dầu Phát - Petraco. Ngoài lĩnh vực xăng dầu, ông Phát còn là Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Phú Thành ở Thái Bình. Ông Phát được biết đến là một đại gia lớn trong ngành kinh doanh xăng dầu, đồng thời là cũng là người sở hữu nhiều lâu đài hàng trăm tỷ ở TP. Hải Phòng và tỉnh Thái Bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.