Thế giới

Bắt chước IS, nhóm bạn thiêu sống bé trai 10 tuổi

06/03/2015, 11:34

Cậu bé không một tấc sắt trong tay, bị rưới xăng và nhốt trong cũi gỗ trước khi bị đám bạn thiêu sống.

bon_tre_yemen_da_vao_vai_ten_do_te_va_con_tin_tai_
Hình ảnh trong video ghi lại buổi "tập dượt" hành quyết do IS đăng tải

Lên tục bắt chước chiêu thức hành quyết của IS

Mới đây, một cậu bé 10 tuổi người Yemen đã bị nhóm bạn nhốt vào cũi gỗ và châm lửa đốt, bắt chước video thiêu sống phi công Jordan man rợ của IS.

Sự việc xảy ra ở thị trấn Al Dahthath, Yemen, một nhóm gồm 7 thiếu niên đã tấn công cậu bé 10 tuổi, nhốt vào cũi gỗ, sau đó chúng tưới xăng lên người nạn nhân và châm lửa thiêu sống.

Theo PLO, cậu bé không một tấc sắt trong tay, bị tưới xăng và bị nhốt trong cũi gỗ trước khi đám trẻ kia châm lửa thiêu sống. Rất may là dân làng địa phương phát hiện kịp thời và mạng sống cậu bé không bị đe dọa. Tuy nhiên, cậu bé bị bỏng nặng một bên chân và đang bị sang chấn tâm lý do quá sợ hãi.

Nhóm trẻ này được cho là đã bắt chước các tay súng tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS khi chúng xem được những đoạn phim ghi lại cảnh giết người ghê rợn của phiến quân. Được biết, đoạn phim vẫn được phát tán rộng rãi ngay cả những vùng hẻo lánh và thiếu điện như Al Dahthah.

Khi “trò chơi” diễn ra, mỗi cậu bé đều thay phiên vào vai những tên khủng bố khác nhau, với “kẻ cầm đầu” có quyền ngồi ghế và ra lệnh những người còn lại. Chính tiếng khóc thất thanh của nạn nhân đã khiến dân làng chú ý và nhanh chóng đưa đi bệnh viện cấp cứu, theo Daily Mail.

anh_chup_tu_doan_video_hanh_quyet_con_tin_nguoi_jo
Những hung thủ của vụ tấn công muốn "bắt chước" video thiêu sống phi công Jordan này

Vụ tấn công này xảy ra chỉ vài tuần sau khi video nhóm thiếu niên Yemen "diễn" lại cảnh IS sát hại 21 người Ai Cập theo Thiên Chúa giáo ở Libya vào tháng 11/2014.

Theo đó, những cậu nhóc chừng 10 tuổi, trên người chỉ mỗi chiếc quần bị áp giải bởi những 5 đứa con trai khác đang ở lứa tuổi vị thành niên.

Ngược lại đám trẻ lớn “choai choai” này đều ăn mặc đầy đủ, mặt trùm kín khăn để vào vai những tên đồ tể IS chặt đầu con tin. Mỗi cậu bé trùm mặt đều cầm một cây que cốt để làm giả con dao cắt cổ “các diễn viên” vào vai 21 con tin.

Tất cả đứa trẻ trong phim đều diễn rất nhập vai, chứng tỏ chúng đã có thời gian dài ngồi xem các đoạn băng của phiến quân.

Lo ngại làn sóng theo quân khủng bố IS dâng cao ở phương Tây

Bên cạnh những lo ngại về việc rộ lên làn sóng bắt chước làm IS của giới trẻ, giới chức nhiều quốc gia trên thế giới cũng đang rất đau đầu vì hiện tượng người trẻ tình nguyện gia nhập IS gia tăng.

Theo tin tức trên VOV, giới chức Mỹ đang gia tăng lo ngại về những chiêu trò ngày càng tinh vi để chiêu dụ người trẻ của IS thông qua các trang mạng xã hội bằng những lời lẽ bóng bẩy, truyền cảm hứng cho các hành động bạo lực theo “kiểu sói đơn độc”, cho dù không cần đi đến Trung Đông.

can_canh_hinh_anh_hanh_quyet_tin_do_thien_chua_gia
Cảnh hình quyết trong một video của IS

Theo số liệu mới công bố của Số liệu của Cục điều tra Liên bang Mỹ đã có 20.000 người nước ngoài từ hơn 90 quốc gia đã tham gia vào các cuộc xung đột ở Iraq và Syria, trong đó có 4.000 người đến từ Tây Âu.

Giới chức Anh và Pháp cho hay, đã có khoảng 3.000 phần tử cực đoan ở hai nước này bị IS xúi giục rời bỏ đất nước và tham gia huấn luyện tại các trại khủng bố ở Iraq và Syria.

Không chỉ phát triển thánh địa tại Trung Đông, Bắc Phi, Nam Á, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) còn mở rộng việc chiêu mộ tại khu vực Trung Á.

Một báo cáo mới công bố tháng trước của Nhóm khủng hoảng Quốc tế có trụ sở tại Brussels cho biết, có tới 4.000 tân binh từ Trung Á đã gia nhập tổ chức này.

Nhiều chiến binh đến từ thung lũng Fegana, một khu vực đa sắc tộc ở miền Đông Uzbekistan. Còn theo ước tính của Ủy ban An ninh Kazakhstan, nước này có khoảng 300 người đang chiến đấu cho IS tại Syria, hơn một nửa trong số đó là phụ nữ trẻ tuổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.