Thế giới

Bắt cóc con tin tại Sydney: Uber bị chỉ trích vì "chém" khách chạy loạn

15/12/2014, 14:22

Giao thông gián đoạn vì vụ bắt cóc con tin trong quán café Lyndt, một số hành khách vội vã di tản khỏi khu vực hỗn loạn đã bị ứng dụng của Uber báo giá cao gấp 4 lần.

Hình ảnh một hành khách là Giám đốc khu Trung tâm gửi cho Mashable
Hình ảnh một hành khách là Giám đốc khu Trung tâm gửi cho Mashable

Nhiều hành khách sử dụng phần mềm gọi taxi của Uber trong lúc vội vã di tản khỏi khu vực cảnh sát giải cứu con tin cho biết, họ bị tính phí tối thiểu 100 đô-la Australia (tương đương 1,7 triệu VNĐ). Trong đó, một giám đốc điều hành làm việc trong khu trung tâm thương mại đã gửi cho hãng tin Mashable một ảnh chụp màn hình cho thấy công ty Uber lấy phí cao hơn 4 lần bình thường với lý do “nhu cầu vượt quá nguồn cung”.

Hệ thống tăng giá của ứng dụng gọi taxi Uber lâu nay vẫn là vấn đề gây tranh cãi. Theo hệ thống này, ở thời điểm nhu cầu gọi taxi cao, ứng dụng của Uber sẽ áp dụng mức giá cao hơn so với mức giá lúc bình thường cho cùng quãng đường đi.

Tuy nhiên, ngay sau khi làn sóng chỉ trích rộ lên, hãng Uber lập tức thông báo: “Uber Sydney sẽ miễn phí giá vé chuyến đi cho người muốn ra khỏi khu vực trung tâm để họ sớm được về nhà an toàn. Chúng tôi đồng cảm với những người đang bị ảnh hưởng vì vụ bắt cóc tại quán café Lyndt cũng như Lực lượng Cảnh sát đang làm nhiệm vụ. Chúng tôi đang tiến hành thủ tục hoàn lại tiền. Nếu bất cứ ai bị tính phí trong thời gian phải di tản khỏi khu vực trung tâm, hãy gửi mail cho chúng tôi qua địa chỉ supportsydney@uber.com”.

Một lần nữa Uber nhấn mạnh: “Xin lưu ý, việc tăng giá chỉ nhằm mục đích khuyến khích thêm nhiều lái xe taxi truy cập vào ứng dụng và đón khách ở khu vực có nhu cầu hành khách đi taxi cao”.

Trang Trần (Theo The Age, Firstbiz)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.